FPT Polytechnic phát huy “số hóa” để biến đổi môi trường đào tạo

FPT Polytechnic bắt đầu triển khai kết hợp những hình thức học tập tiên tiến dựa trên nền tảng CNTT như hệ thống quản trị tài nguyên học tập OneLMS, Blended Learning, Quản lý thông tin học tập… Với việc số hóa trong giảng dạy và học tập, FPT Polytechnic đang từng bước biến đổi từ môi trường “đào tạo” (training) với giảng viên làm chủ sang môi trường “học tập” (learning) với sinh viên làm chủ...

Với mục tiêu tăng cường tính chủ động của sinh viên trong học tập và nghiên cứu, từ tháng 12/2012, FPT Polytechnic triển khai kết hợp những hình thức học tập tiên tiến dựa trên nền tảng CNTT như hệ thống quản trị tài nguyên học tập OneLMS, Blended Learning, Quản lý thông tin học tập…
Hệ thống quản trị tài nguyên học tập – OneLMS bao gồm các bài giảng, bài thực hành, kiểm tra, đánh giá…, tạo môi trường tương tác thực sự cho sinh viên trong học tập, trao đổi, hỏi đáp với thầy cô giáo và các trợ giảng ngay trên hệ thống qua các bài thực hành, Quiz...  
Bằng “Kho học liệu mở” – OneLMS, sinh viên FPT Polytechnic sẽ có cơ hội phát huy khả năng tự học mọi nơi mọi lúc và được giáo viên nhận xét, hướng dẫn online khi có khúc mắc trong quá trình làm bài tập.
Với “Blended Learning”, hình thức học mới được nhiều trường đại học trên thế giới đang áp dụng và được kỳ vọng làm thay đổi căn bản thói quen học tập của sinh viên Việt Nam hiện nay, giảng viên sẽ đóng vai trò là người định hướng cho sinh viên, còn công nghệ được áp dụng cho quá trình tự học. Theo đó, sinh viên tham khảo bài giảng online trên hệ thống OneLMS để tự học và nộp bài tập thông qua hệ thống OneLMS.  
Để giúp sinh viên làm quen với phương pháp này, FPT Polytechnic bắt đầu triển khai phương pháp “Blended Learning” với môn Tiếng Anh. Trong môn học này, sinh viên sẽ cùng nhau tổ chức thu âm nhiều lần một bài đọc, nghe lại và tự nhận ra sự tiến bộ của mình qua mỗi lần thu. Giảng viên sẽ hướng dẫn cho sinh viên cách sửa chữa những lỗi sai về phát âm, ngữ điệu của mình. 
Với việc số hóa trong giảng dạy và học tập, FPT Polytechnic đang từng bước biến đổi từ môi trường “đào tạo” (training) với giảng viên làm chủ sang môi trường “học tập” (learning) với sinh viên làm chủ...
“Những công cụ số khi được áp dụng vào hoạt động đào tạo sẽ mang đến cho giảng viên, đặc biệt là sinh viên FPT Polytechnic cách tiếp cận thông tin học tập một cách đầy đủ, dễ dàng và công bằng nhất. Chúng tôi mong muốn việc tự học và tự nghiên cứu sẽ trở thành thói quen của mỗi sinh viên FPT Polytechnic”, ông Đàm Quang Minh, Giám đốc Văn phòng FPT Polytechnic Việt Nam, kỳ vọng. 
FPT Polytechnic cũng triển khai hệ thống quản lý thông tin học tập (AP) nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế về quản lý đào tạo của nhà trường. Sinh viên FPT Polytechnic có thể đăng nhập vào hệ thống để xem thời khóa biểu, các thông báo mới nhất, bảng điểm, điểm danh và các thông tin về đào tạo khác. 
Sau hơn 2 năm thành lập, với 6 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TP. HCM và Đắc Lắk cùng hệ thống văn phòng đại diện, văn phòng tiếp nhận hồ sơ được ủy quyền trải dài từ Bắc - Trung – Nam, hơn 5.000 sinh viên đã và đang theo học, FPT Polytechnic trở thành một lựa chọn của đông đảo phụ huynh và học sinh...
P.R.

Đọc thêm