Đây cũng là năm thứ 2 chương trình được tổ chức nhằm vinh danh các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đã tiên phong có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Và cũng là dịp mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Đối vối FrieslandCampina, ngay từ khi thiết lập các hoạt động đầu tiên tại Việt Nam, công ty luôn chú trọng phát triển bền vững trong mọi hoạt động, từ sản xuất những sản phẩm chất lượng cao bằng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đến các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động, người nông dân, cộng đồng và xã hội.
Cụ thể, các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam được đầu tư với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường. Trong năm qua, công ty đã giảm việc sử dụng năng lượng 15%, sử dụng nguồn nước 25% và giảm lượng khí thải CO2 lên đến 40 % so với năm 2010.
Bên cạnh đó, sự phát triển bền vững không chỉ tập trung cho các hoạt động kinh doanh mà còn dành cho cộng đồng nơi mà FrieslandCampina đang gắn bó thông qua các chương trình phát triển ngành sữa, chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm và các hoạt động nghiên cứu và giáo dục về dinh dưỡng.
Trong đó, nổi bật nhất là chiến dịch “Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh” phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe tỉnh Bình Dương (Sở Y tế Bình Dương) để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của cộng đồng về chế độ dinh dưỡng hợp lý, lợi ích của thói quen uống sữa mỗi ngày, kết hợp cùng vận động thể chất để có một cơ thể phát triển toàn diện.
Chiến dịch là sự truyền cảm hứng “Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh” đến hơn 112 trường tiểu học và mầm non trên cả nước, tiếp cận được 75.000 trẻ em cùng sự lan tỏa của điệu nhảy flash mob - Năng lượng sữa vui nhộn khiến trẻ hào hứng tham gia.
Song song với hoạt động dinh dưỡng, FrieslandCampina Việt Nam cũng chú trọng các hoạt động phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam. Trong những năm qua, cùng với Tổ chức Phát triển Nông nghiệp Hà Lan (Agriterra) công ty triển khai thường xuyên chương trình “Từ nông dân tới nông dân” nhằm giúp nông dân Việt Nam có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, từng bước cải thiện phương pháp chăn nuôi bò sữa, góp phần nhân rộng nghề nuôi bò sữa tại Việt Nam hướng tới phát triển bền vững và hiện đại hơn.
Ngoài ra, công ty còn đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong hơn 6 năm qua để thực hiện dự án “Ngân hàng bò”, giúp người nông dân có cuộc sống tốt hơn tại những vùng còn khó khăn, không có điều kiện phát triển kinh tế.