Theo bà Hoàng Kim Loan - Giám đốc sản phẩm PC và laptop của Fujitsu Việt Nam, hãng công nghệ Nhật Bản này đặt mục tiêu chiếm 3-5% thị phần máy tính xách tay tại Việt Nam trong năm tài chính 2017.
Từ trước tới nay, người dùng Việt Nam chủ yếu được tiếp cận các dòng sản phẩm laptop của Fujitsu qua con đường xách tay, dù đây là thương hiệu khá nổi tiếng tại Nhật Bản và trên khắp thế giới. Bà Loan cho biết, bắt đầu từ quý 2 tới, một số dòng laptop của hãng sẽ xuất hiện tại các chuỗi bán lẻ như Trần Anh, Pico… tại các tỉnh thành phía Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh. Để có thể cạnh tranh với một số “tên tuổi” khác trên thị trường công nghệ như Dell, HP..., đại diện Fujitsu cho biết, hãng không cạnh tranh bằng giá rẻ mà tận dụng lợi thế là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản có độ bền cao, tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến như cảm biến vân tay hoặc tĩnh mạch bàn tay…
Trong năm 2017, Fujitsu sẽ tập trung vào phát triển kinh doanh các sản phẩm phần cứng như thiết bị lưu trữ, máy chủ, PC, laptop, máy in, scan; phần mềm ứng dụng trong lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp, các giải pháp bảo mật…