“Giảm cân thần thánh” Mộc Chi và những chiêu trò

(PLVN) - Đánh trúng vào tâm lí muốn làm đẹp, “giảm cân cấp tốc” của chị em, rất nhiều loại thuốc giảm cân và vô vàn lời “chào mời” hấp dẫn được người bán hàng đưa ra trong thời điểm Tết cận kề này.
Hộp sản phẩm Mộc Chi không ghi địa chỉ sản xuất…
Hộp sản phẩm Mộc Chi không ghi địa chỉ sản xuất…

Việc tìm đến các loại thuốc giảm cân nhằm mong muốn rút ngắn thời gian giảm cân hay giảm cân mà không cần tập thể dục, nhịn ăn chính là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Thế nhưng, với những chiêu trò, lời “chào mời” hấp dẫn đánh trúng tâm lí, có rất nhiều chị em đã tin tưởng tuyệt đối các loại thuốc giảm cân mà không cần biết nguồn gốc, xuất xứ của chúng như thế nào.

Nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng

Trong vai khách hàng có nhu cầu “giảm cân cấp tốc”, PV được người bán hàng với tài khoản Facebook Viên Nguyễn tư vấn rằng nếu muốn giảm 12kg trong vòng 2 tháng là chuyện “bình thường”. Người này cũng hỏi han rất kĩ về tình trạng của khách hàng, có huyết áp cao hay thấp không, có bị bệnh dạ dày không, có đang nuôi con nhỏ không…

Thế nhưng khi được hỏi nếu mắc các bệnh trên, việc sử dụng thuốc giảm cân sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào, thì người bán hàng lại trả lời là “không sao”.

Được biết, thuốc giảm cân được nhắc đến ở đây có tên là Mộc Chi với giá 480.000 VNĐ/hộp. Theo người bán hàng chia sẻ, sản phẩm giảm cân này còn có thêm cả collagen và vitamin để người uống không bị nhăn da trong quá trình sử dụng. Một hộp giảm cân Mộc Chi theo quảng cáo có thể giúp người dùng giảm được từ 2 đến 4kg trong liệu trình 20 ngày sử dụng.

Sau khi chốt đơn hàng thành công, sản phẩm sẽ có người giao đến tận nhà cho khách. Trên chiếc hộp màu xanh mang tên thảo dược giảm cân Mộc Chi, ngoài việc ghi chú rất sơ sài về thành phần, như lá sen, chè vằng, chè dung, táo mèo, nấm linh chi, đinh lăng, gừng đen, vỏ bưởi, kim ngân, với công dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm hấp thu chất béo, hỗ trợ giảm cân, chỉ định dùng cho người thừa cân, béo phì người muốn duy trì cân nặng mong muốn.

Cách dùng, ngày uống 2 viên trước ăn sáng 30 phút. Muốn giảm nhanh hơn thì có thể tăng liều uống. Uống thêm 1 viên trước ăn trưa 30 phút, nếu cơ thể đáp ứng được...

Tuy nhiên, khi tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc thì không thể tìm được dòng chữ ghi địa chỉ sản xuất mặc dù chiếc hộp rất to và còn khá “nhiều chỗ trống”, chẳng trách mà chính người bán hàng cũng không biết được sản phẩm của mình có xuất xứ từ đâu. Đáng chú ý hơn là trên hộp thuốc còn có thêm tem “chống hàng giả” để “đánh lừa” lòng tin của người tiêu dùng. Đăc biệt trên sản phẩm cũng không hề có xác nhận công bố.

Trong mỗi hộp thuốc sẽ có 2 hộp nhựa có những viên nang nhộng bên trong là bột mịn, hộp to được coi là thuốc chính, hộp nhỏ là thuốc tặng kèm. Những viên con nhộng màu nâu nhạt trong hộp khiến nhiều khách hàng không khỏi “ái ngại” về thành phần cũng như công dụng của nó. Được biết, theo quy định sản phẩm lưu thông trên thị trường phải ghi số Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận công bố phù hợp với quy định an toàn thực phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Với lời hứa sản phẩm an toàn, hoàn toàn có nguồn gốc 100% từ tự nhiên, người bán hàng khẳng định “chắc nịch” rằng thuốc giảm cân này an toàn cho sức khỏe, sau khi uống không hề hoa mắt, chóng mặt hay nhức đầu.

Không chỉ nắm được tâm lí muốn “giảm cân cấp tốc”, mà người này còn hiểu được việc muốn giảm cân nhưng lười tập thể dục hay nhịn ăn của chị em. Vì vậy, với cam kết rằng trong quá trình sử dụng thuốc vẫn được “ăn uống bình thường” không khỏi khiến chị em phụ nữ “thích thú” và sẵn sàng sử dụng thuốc mặc dù không hề biết nguồn gốc xuất xứ.

“Sát thủ” bán giảm cân online

Theo tìm hiểu của PV, với việc bán “thần dược giảm cân” cấp tốc, tài khoản Viên Nguyễn được mệnh danh là “sát thủ” bán hàng, với con số 1000 hộp giảm cân chỉ trong 6 ngày, cùng đó người này cũng liên tục tuyển đại lí, sỉ và cộng tác viên cho mình.

 

Thêm nữa, với vị trí “giám đốc kinh doanh” của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thảo Trang, việc “hứa hẹn” giúp đại lí lấy hàng bán không dưới 200 đơn với Viên Nguyễn mỗi tháng là quá đơn giản. “Sát thủ” bán hàng nhanh chóng hạ gục được các bà mẹ bỉm sữa, sinh viên muốn “khởi nghiệp” bằng việc khẳng định cộng tác viên sẽ được dạy cách bán hàng, cách đăng thông tin sản phẩm trên các trang mạng xã hội, cách trả lời và tư vấn cho khách, thậm chí các phản hồi tốt từ khách đều được chia sẻ tới các thành viên bán hàng để tạo uy tín cho sản phẩm.

Có rất nhiều nạn nhân của các sản phẩm giảm cân trên thị trường, một phần cũng là lỗi “nhẹ dạ cả tin” của người tiêu dùng. Và ít nhiều thì những nạn nhân đó đã im lặng, vì xấu hổ, còn lại có thể sợ người thân biết việc mình tự ý uống thuốc giảm cân mà không tìm hiểu kĩ. “Khách hàng của chị có người còn sợ chồng biết uống thuốc giảm cân đến nỗi mà phải bóc từng viên nhỏ ra để mang về”, “Sát thủ” Viên Nguyễn chia sẻ. 

Theo đó, việc buôn bán theo “dây chuyền” ngày càng tinh vi, cùng những lời cam kết như “rót mật vào tai” cũng khiến người tiêu dùng khó phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Và người kinh doanh thì luôn có những “chiêu trò” mới để tạo ra những trào lưu giảm cân, thanh lọc cơ thể hay nhân danh “vì sức khỏe” nhằm “móc túi” chị em phụ nữ mê làm đẹp.

Liên quan đến sản phẩm giảm cân Mộc Chi của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thảo Trang rất cần các cơ quan chức năng có liên quan xem xét, vào cuộc làm rõ./.

Đọc thêm