Cụ thể, gói cước Gia đình của VNPT gồm 6 gói cước là: GD0, GD2, GD3, GD4, GD6 và GD8, có giá cước tính theo tháng tương ứng là 235.000đ, 275.000đ, 298.000đ, 398.000đ, 498.000đ và 598.000đ/tháng. Mỗi gói cước này sẽ quy định số người dùng/thành viên tối đa trong nhóm sử dụng dịch vụ, tương ứng 6, 6, 8, 15, 20 và 25 người.
Sử dụng gói cước Gia đình, người dùng sẽ được ghép đồng thời 3 dịch vụ gồm di động, truyền hình và Internet tốc độ cao thành một nhóm. Trong đó, các thành viên trong nhóm được dùng Internet cáp quang FiberVNN từ 20MB đến 30MB, được miễn cước gọi di động và cố định VNPT trong nhóm, được chia sẻ dữ liệu (Data sharing) từ 4,5GB – 25GB, được sử dụng MyTV Net và miễn phí dịch vụ Fsecure trong 12 tháng.
Ví dụ, với gói GD0 chỉ 235.000đ/tháng, khách hàng được tạo nhóm 6 thành viên miễn phí cước gọi, chia sẻ cùng sử dụng 4,5GB data trong nhóm và được dùng Internet cáp quang FiberVNN với tốc độ 20MB, miễn phí truy cập MyTV Net 60 kênh + 3 tháng gói Phim truyện và miễn phí dịch vụ Fsecure trong 12 tháng.
Một trong những ưu thế nổi bật của gói cước Gia đình là tính năng chia sẻ Data. Theo đó, các thành viên trong nhóm có thể dùng chung lưu lượng Data trên các thiết bị (máy di động, máy tính bảng, laptop). Với hình thức này, mức cước data dùng chung nhóm sẽ rẻ hơn 65% so với trường hợp thuê bao dùng gói data cá nhân và rẻ hơn 70% so với giá data trung bình trên thị trường.
Việc tích hợp các dịch vụ trong một gói cước không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà còn đơn giản hoá các thủ tục hợp đồng, thanh toán do một nhà cung cấp, trải nghiệm dịch vụ tốt hơn do một đầu mối hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng cho tất cả các nhu cầu.
Chia sẻ về ý tưởng sản phẩm, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông - cho biết: “Với gói cước Gia đình, VNPT tiên phong sáng tạo xu hướng tiêu dùng tích hợp các sản phẩm viễn thông và truyền hình tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, những lợi thế tuyệt đối của VNPT sẽ tối đa lợi ích cho khách hàng và làm bùng nổ cuộc đua mới của các nhà cung cấp.”
Tiêu dùng tích hợp là xu hướng được nhiều nước trên thế giới, trong đó việc đóng gói các sản phẩm di động và viễn thông vào một sản phẩm đã được các nhà mạng lớn như Vodafone, StarHub, NTT-Docomo, True Telecom,… triển khai trong những năm gần đây. Sau gói sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, VNPT dự kiến sẽ tung gói tích hợp hấp dẫn tương tự dành cho khách hàng doanh nghiệp.