Theo phản ánh của ông Nguyễn Đình Ngọ (SN 1954, nhân viên nhà hàng Tây Hồ), trong khi đang dọn hàng vào buổi sáng nay, ông phát hiện cháy ở trên gác xép tầng 2. Thấy vậy, ông Ngọ mang chăn lên gác dập lửa nhưng gió to, ngọn lửa bùng lên và xém vào tóc ông, ông chạy ra cửa kêu cứu.
Do nhà hàng được lợp lá cọ nên bén lửa rất nhanh, cột khói bốc lên cao hàng trăm mét. Những người dân xung quanh đã di chuyển đồ đạc đồng thời gọi điện đến số điện thoại khẩn cấp 114 bằng đầu số 090 (Mobifone) nhưng không liên lạc được.
Ông Hoàng Xuân Khu, Trưởng phòng Tham mưu, Sở Cảnh sát PCCC cho biết, đúng 8 giờ 2 phút, một phụ nữ đi xe máy tới trụ sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng báo cháy. Dù chỉ cách điểm phát cháy khoảng 500m nhưng do mật độ container qua lại trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm quá đông nên đến 8 giờ 12 phút, lực lượng PCCC đã huy động được 1 xe chữa cháy và 1 xe cứu nạn có mặt tại hiện trường để dập tắt lửa.
Trong quá trình dập lửa, 6 xe chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 1 và số 3 tiếp tục được huy động để làm nhiệm vụ. Đến khoảng 8 giờ 30phút, đám cháy cơ bản được khống chế, 8 bình ga đủ loại lớn nhỏ có kích cỡ từ 12 kg trở lên tại Nhà hàng Tây Hồ được di chuyển an toàn ra ngoài.
Thông tin về việc người dân phản ánh khi gọi báo cháy vào số 114 không liên lạc được, ông Khu khẳng định: “Không có chuyện cảnh sát PCCC không nghe máy của người dân gọi đến. Khi nhận được phản ánh này, chúng tôi đã kiểm tra lại và dùng điện thoại di động gọi vào số 114. Kết quả, cuộc gọi cũng không kết nối được. Đây là lần đầu tiên, lực lượng PCCC gặp phải hiện tượng này mặc dù số máy của 114 đã được đưa vào số ưu tiên”.
Theo thống kê ban đầu, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháy cũng như thiệt hại của vụ hỏa hoạn.