Hải Phòng: Nâng cao chất lượng phục vụ đối với người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường vừa có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện: tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cùng với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.
Hải Phòng tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.
Hải Phòng tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

Theo đó, để thực hiện hiệu quả Thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, việc quản lý và vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện một số nội dung sau:

- Tập trung đẩy mạnh rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất các cấp có thẩm quyền bãi bỏ TTHC, quy định không cần thiết làm phát sinh chi phí tuân thủ của người dân, doanh nghiệp tại các văn bản quy phạm pháp luật.

- Tăng cường phân cấp, ủy quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực, nâng cao năng lực thực thi công vụ các cấp, tăng cường giám sát kiểm tra, đôn đốc trong giải quyết TTHC để giảm tầng nấc trung gian và nhanh chóng, kịp thời chấm dứt tình trạng kéo dài thời gian giải quyết qua nhiều cơ quan, đơn vị.

- Đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; gắn kết việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức và quá trình tiếp nhận;

- Nâng cao chất lượng trong việc tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC trên cở sở liên thông điện tử và tái sử dụng dữ liệu để xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến bảo đảm tuân thủ nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm, thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu thực chất, đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, dễ sử dụng cho người dân, doanh nghiệp.

- Tiếp tục tăng cường xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường điện tử, triển khai báo cáo điện tử và khai thác, phát huy hiệu quả các công cụ kỹ thuật số, kết nối, tích hợp, chia sẻ các thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo điều hành, giám sát thực thi.

Phó Chủ tịch đề nghị các Sở, ngành, địa phương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng, hoàn thành và đưa vào vận hành các Cơ sở dữ liệu chuyên ngành của đơn vị mình và tích hợp vào Kho dữ liệu dùng chung của thành phố. Bảo đảm nguồn lực triển khai; khẩn trương hoàn thiện các hệ thống, hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu triển khai và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; Tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh thông tin, truyền thông, tuyên truyền, phổ biến đến người dân về công tác cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh gắn với chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Đọc thêm