Theo đó, kế hoạch được thực hiện gồm 5 nhóm nhiệm vụ nhằm xác định rõ trách nhiệm, biện pháp phối hợp giữa các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Chương trình đảm bảo tính hiệu quả, mục tiêu và tiến độ.
Cụ thể, các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hộ tịch và các văn bản pháp luật có liên quan về đăng ký và thống kê hộ tịch; tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và thống kê hộ tịch.
Đồng thời, thực hiện chia sẻ kết nối cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác theo quy định pháp luật, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương; thực hiện công bố công khai số liệu thống kê hộ tịch về khai sinh, khai tử, kết hôn; …đáp ứng yêu cầu tra cứu thông tin phục vụ hoạt động quản lý của cơ quan Nhà nước, TP và của cả tổ chức, cá nhân đảm bảo số liệu thống kê đầy đủ, chính xác.
UBND TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo tăng cường công tác trao đổi, phối hợp, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, việc triển khai thực hiện phải bám sát nội dung nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch chung của Bộ, ngành Trung ương.