HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á

(PLVN) - HEINEKEN Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á lần thứ hai liên tiếp, cho những hoạt động nổi bật về phát triển nguồn nhân lực.
Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành của HEINEKEN Việt Nam nhận giải thưởng

HEINEKEN Việt Nam lần thứ hai liên tiếp được vinh danh là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại Châu Á bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự. Lễ công bố được tổ chức vào ngày 10/7 tại TP HCM, với sự tham dự của đông đảo các Doanh nghiệp có môi trường tốt nhất để làm việc tại Châu Á cho nhóm Doanh nghiệp ở Việt Nam.

Năm nay, các doanh nghiệp nhận giải được Ban tổ chức lựa chọn từ 300 ứng viên sáng giá nhất thuộc 20 ngành nghề khác nhau, dựa trên một nghiên cứu chuyên sâu, đánh giá về môi trường làm việc, công tác nhân sự, sự gắn kết và mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên tại mỗi công ty.

Năm 2019, hàng ngàn nhân viên trên khắp Việt Nam đã tham gia khảo sát về Nơi làm việc tốt nhất tại Châu Á của HR Asia. HR Asia, một ấn phẩm của Business Media International, đã phát triển cuộc khảo sát độc quyền này với sự tư vấn của các chuyên gia cấp cao ngành quản lý nhân sự và các lãnh đạo hàng đầu doanh nghiệp.

Đối với HEINEKEN Việt Nam, con người là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi, do đó chúng tôi liên tục trao quyền và phát triển nhân sự của mình qua nhiều chương trình đào tạo, đặc biệt là các chương trình STA (Dự án làm việc ngắn hạn) và GO Places cho nhân viên ở mọi cấp độ để tối ưu hóa tiềm năng của họ và cung cấp cho họ một nơi làm việc an toàn, không ngừng chủ động học hỏi và phát triển.

Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành của HEINEKEN Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng nếu  nguồn nhân lực của chúng tôi được đào tạo tốt hơn thì họ sẽ mang lại những đóng góp lớn hơn cho công ty và cho đất nước”.

Ông Leo Evers nói thêm rằng phát triển bền vững không chỉ là cam kết mà đã trở thành mục tiêu cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của HEINEKEN Việt Nam, với trọng tâm chính là quan tâm đến Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng.

 

Ông Leo Evers cho rằng thành công của HEINEKNEN Việt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình. Nói một cách khác, chính nhân viên của công ty là những người xây dựng nên môi trường làm việc tốt cho chính họ.

Vì Con người luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của HEINEKEN Việt Nam, nên công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển đội ngũ nhân viên ở mọi cấp độ. Nhân viên làm việc tại HEINEKEN Việt Nam được hưởng lợi từ nhiều chương trình phát triển nguồn nhân sự nhằm nâng cao năng lực cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Một ví dụ tuyệt vời của chương trình này là STA (Dự án làm việc ngắn hạn), trong đó các nhân viên có cơ hội trải nghiệm một lĩnh vực làm việc mới, môi trường làm việc mới, văn hóa mới và làm việc với các thành viên khác trong nhóm.

Bên cạnh đó là Chương trình Quản trị viên tập sự của HEINEKEN Việt Nam  -  HEINEKEN Vietnam Graduate (HVGP) và phiên bản vùng, Chương trình Quản trị viên tập sự của Châu Á Thái Bình Dương - The Asia Pacific Graduate (APGP), là những cơ hội tuyệt vời cho thế hệ tài năng trẻ được học hỏi và trải nghiệm làm việc trong các văn phòng HEINEKEN trên toàn thế giới. Từ khi triển khai đến nay, chương trình AYT (Khai phá tài năng) đã cử 12 nhân viên đi tu nghiệp ở các nước như Lào, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Philippines, Papua New Guinea và Mexico. 

Trong năm 2018, Công ty đã đầu tư 31 tỷ đồng cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Những khoản đầu tư trên là minh chứng cho cam kết của HEINEKEN Việt Nam trong việc đảm bảo phát triển đội ngũ nhân sự trình độ cao.    

HEINEKEN Việt Nam hiểu rằng hiệu quả của các chiến lược nguồn nhân lực được đo lường bằng sự hài lòng và gắn kết của nhân viên, do đó, công ty đã tạo ra những nền tảng để lắng nghe phản hồi của nhân viên và triển khai các hành động kịp thời để cải thiện môi trường làm việc.

HEINEKEN Việt Nam thực hiện điều này qua việc  tổ chức các cuộc họp toàn thể nhân viên định kỳ và Khảo sát môi trường làm việc hàng năm, khuyến khích nhân viên chia sẻ phản hồi, ý tưởng và đề xuất của họ cho Ban điều hành công ty để đổi mới.

Kết quả này nhất quán với Khảo sát Môi trường làm việc năm 2018 của chúng tôi đạt điểm số cao nhất (92) trong tập đoàn HEINEKEN (trong nhóm những công ty có nhà máy), với tỷ lệ tham gia khảo sát rất ấn tượng (98% nhân viên trả lời các câu hỏi khảo sát). 

Cam kết lâu dài của đội ngũ nhân viên đã gắn bó với Công ty trên 10, 20 và 25 năm cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho lòng nhiệt thành - cũng như sự yêu thích làm việc tại HEINEKEN Việt Nam - một doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất  tại Việt Nam cũng như Châu Á.

Đọc thêm