Hoạt động sản xuất kinh doanh ấn tượng của Tập đoàn Cienco4

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhờ việc thực hiện nhiều gói thầu giao thông lớn, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 có kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm nay.
Xây dựng hạ tầng giao thông là thế mạnh nổi trội của Cienco4.
Xây dựng hạ tầng giao thông là thế mạnh nổi trội của Cienco4.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, trong quý II/2024, doanh thu thuần của Tập đoàn Cienco4 đạt 1.027,1 tỷ đồng, tăng 66,4% so với cùng kỳ. Trong đó, nguồn thu đến từ hợp đồng xây dựng tăng trưởng ấn tượng 88% so với cùng kỳ, lên 899 tỷ đồng, chiếm 88% doanh thu. Tiếp theo là doanh thu thu phí BOT với 94 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế trong quý II/2024 của Cienco4 tăng 87,2% so với cùng kỳ, lên hơn 60 tỷ đồng. Đây cũng là mức lãi quý cao nhất của Cienco4 kể từ khi đăng ký giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Công ty đạt 1.534,3 tỷ đồng, tăng 42,4% và lợi nhuận sau thuế đạt 101,3 tỷ đồng, tăng 38,8% so với cùng kỳ.

Năm 2024, Cienco4 đặt mục tiêu doanh thu 4.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 250 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, Tập đoàn đã thực hiện được 40% kế hoạch lợi nhuận đặt ra.

Cienco4 là nhà thầu thuộc top đầu ngành xây dựng hạ tầng giao thông Việt Nam và đã ghi tên ở hàng loạt công trình trọng điểm quốc gia, có thể kể đến như cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Long Thành - Dầu Giây, các sân bay…

Hiện nay, Cienco4 thực hiện nhiều gói thầu, dự án lớn tại cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Đáng nói, dự án PPP cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã chính thức được thông xe từ 30/6/2024. Cùng với các dự án BOT trước đó, sẽ mang lại khoản lợi nhuận bền vững cho Cienco4.

Theo tính toán, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt kỳ vọng sẽ thu hút từ 12.000 - 13.000 lượt khách mỗi ngày dựa trên cơ sở nối tiếp tuyến Nghi Sơn - Diễn Châu. Trong bối cảnh kinh tế du lịch đang dần trở lại, kỳ vọng mỗi năm BOT sẽ đem lại 58 - 60 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho Cienco4 ổn định trong 5 - 10 năm tới đây.

Đọc thêm