Hơn 10.000 tour kích cầu đã sẵn sàng đón du khách

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 31/3/2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô với hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ sẵn sàng đón du khách tại Hội chợ.
Hơn 10.000 tour kích cầu đã sẵn sàng đón du khách

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức với sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố trong nước cùng 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Vũ Thế Bình, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 với chủ đề là: “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Với chủ đề này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Các lãnh đạo ngành du lịch ấn nút khai mạc Hội chợ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022.

Các lãnh đạo ngành du lịch ấn nút khai mạc Hội chợ Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022.

Đây là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21/1/2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15/4/2021), Diễn đàn “Phục hồi bền vững Du lịch Việt Nam” (30/11/2021).

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các hoạt động của các trung tâm xúc tiến, doanh nghiệp tại các gian hàng; Các hoạt động xúc tiến du lịch của các địa phương cùng với đó là các hội thảo như: Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam… Đặc biệt là Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới”.

NNhiều người đến tìm hiểu các tour hấp dẫn.
Nhiều người đến tìm hiểu các tour hấp dẫn.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số, để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, các đội văn nghệ du lịch của các tỉnh thành sẽ tham gia các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: hát quan họ, biểu diễn cồng chiêng… góp phần quảng bá văn hóa Việt thu hút du khách.

Tại gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO Việt Nam), khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị: làm đồ lưu niệm Hàn Quốc:tô màu quạt giấy, làm dây treo trang trí, lắp ráp thuyền rùa), chụp ản check-in cùng Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc, tham gia vào: Trò chơi con mực – mô phỏng lại bộ phim đình đám của Hàn Quốc Squid Game ; Đoán phim hay – Quà mê say; check in nhận quà Gyeongsangbuk-do...

Nhiều bạn trẻ chụp ản check-in cùng Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Hội chợ.

Nhiều bạn trẻ chụp ản check-in cùng Hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc tại Hội chợ.

Ban tổ chức ước tính có khoảng 2.500 doanh nghiệp đến tham quan, làm việc tại Hội chợ. Số lượng khách đến thăm quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 là một trong những hoạt động đánh dấu trang mới cho ngành du lịch. Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Đoàn Văn Việt mong muốn, các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp, điểm đến của các quốc gia khác trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ kéo dài tới hết ngày 3/4/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Đọc thêm