Theo giải thích của liên doanh Nhật Bản, ở hệ thống trợ lực phanh trên xe CR-V có một loại cảm biến vấn đề bất thường. Khi người lái nhiều lần đặt nhẹ chân phanh liên tục khiến cho chu trình đạp phanh thay đổi. Lúc này, cảm biến vấn đề bất thường sẽ kích hoạt và kéo theo những âm thanh và biểu tượng cảnh báo lỗi trên màn hình của xe.
Điểm mấu chốt là khi cảm biến hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ tắt mà thay vào đó là “một hệ thống khác nhằm đảm bảo an toàn”. Việc hệ thống trợ lực phanh ngừng hoạt động sẽ khiến người lái… không thoải mái khi đạp phanh.
Honda Việt Nam cũng cho rằng, dù hệ thống trợ lực phanh ngừng hoạt động nhưng hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn Việt Nam.
Một số khách hàng đã gặp trường hợp cứng chân phanh khi sử dụng chế độ điều khiển hành trình cruiser control cho biết, sau khi được đề nghị cài đặt lại phần mềm ECU, chiếc xe cũng đã hoạt động ổn định.
Honda Việt Nam cho biết, đến nay đã ghi nhận 6 trường hợp xe CR-V bị cứng chân phanh khi sử dụng cruise control. Đồng thời, liên doanh này khuyến nghị người tiêu dùng không rà chân phanh nhiều và đưa xe đến hệ thống đại lý để cài đặt lại phần mềm.