Honda Việt Nam hướng tới Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào 2045

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với mong muốn “Hiện thực hóa niềm vui và sự tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường và không có tử vong do va chạm giao thông”, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang hướng tới mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045..
Trong năm 2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp (ảnh:HVN)
Trong năm 2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp (ảnh:HVN)

Ban lãnh đạo HVN mới thông tin với báo giới về định hướng hoạt động của công ty hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050 và Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045.

Ông Koji Sugita, Tổng giám đốc mới của HVN chia sẻ, những mục tiêu này dựa trên mục tiêu chung của Honda Motor và thực hiện mục tiêu của Chính phủ Việt Nam.

Theo đó, với mục tiêu “Trung hòa Carbon vào năm 2050”, HVN hướng đến năm 2030 giảm 46% so với năm 2019, năm 2050 trung hòa Carbon. Hai chiến lược chính được Hãng xe này theo đuổi là tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng sạch.

Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã tham gia hoạt động trồng cây với tổng diện tích lên tới 814ha.

Từ năm 2008 đến hết năm tài chính 2023, HVN đã tham gia hoạt động trồng cây với tổng diện tích lên tới 814ha.

Trong năm 2023, HVN đã chính thức đưa vào vận hành Hệ thống điện áp mái tại 2 nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp. Điều này góp phần giảm sử dụng điện lưới Quốc gia hơn 7,5 triệu kWh/ năm, tương đương giảm khoảng 4.700 tấn CO2/ năm. Thông qua các hoạt động tiết kiệm năng lượng và áp dụng Hệ thống điện áp mái, đến cuối năm tài chính 2024(2), HVN dự kiến sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019.

HVN dự kiến đến cuối năm tài chính 2024 (từ tháng 4/2023- tháng 4/2024) sẽ giảm 16% CO2 so với năm 2019. Cùng với đó hợp tác với các nhà cung cấp không ngừng nỗ lực hướng tới mục tiêu cắt giảm CO2·

Hoạt động đóng góp xã hội (trồng cây), HVN hướng tới mục tiêu trồng 1.100 cây xanh đô thị, tăng cường hơn nữa với mục tiêu trồng 20,2ha vào năm tài chính 2024.

Đáng chú ý, về sản phẩm, với xe máy, HVN sẽ phát triển các công nghệ nhằm cải thiện động cơ đốt trong như cải tiến hiệu suất buồng đốt và hệ thống truyền động, giảm ma sát; nghiên cứu, thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học và cân nhắc về sản phẩm xe máy điện tương lai cho thị trường Việt Nam.

Với ô tô, HVN sẽ giới thiệu các mẫu xe thân thiện môi trường đến khách hàng Việt Nam. Bước đầu, HVN sẽ ra mắt loạt xe HEV, bắt đầu từ năm 2023.·

HVN hướng tới các mẫu xe thân thiện môi trường
HVN hướng tới các mẫu xe thân thiện môi trường

HVN hướng tới các mẫu xe Với mục tiêu “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045”: HVN sẽ tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông (ATGT) theo kịch bản 4E (Đánh giá; Giáo dục; Kỹ thuật; Phối hợp)

Về đánh giá (Evaluation), HVN sẽ phối hợp với Chính phủ Việt Nam nghiên cứu 790 vụ tai nạn giao thông nhằm xác định nguyên nhân gốc rễ dẫn tới tai nạn và đề xuất các giải pháp hiệu quả.·

Về giáo dục (Education), HVN sẽ triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo an toàn giao thông (ATGT) hướng đến mục tiêu trong năm tài chính 2024 (tháng 4/2022- tháng 4/2023): Đào tạo 22,3 triệu lượt khách hàng và người dân trên cả nước: Đào tạo 10.000 học viên là nhân viên các doanh nghiệp, triển khai hoạt động mới (đào tạo giảng viên nội bộ cho doanh nghiệp); Đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo ATGT thứ hai tại TP.Hồ Chí Minh (dự kiến tháng 3/2024); Tái khởi động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm và tăng cường chia sẻ kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản cho phụ huynh (Tính đến năm tài chính 2023, HVN đã trao tặng hơn 6,6 triệu mũ, góp phần nâng tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh từ 37% trước năm tài chính 2019 lên 79% vào năm tài chính 2021);Tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc tiêu chuẩn hóa số lượng cũng như chất lượng đào tạo ATGT trong nhà trường.

HVN sẽ triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo an toàn giao thông

HVN sẽ triển khai và mở rộng các hoạt động mới về đào tạo an toàn giao thông

Đặc biệt, về kỹ thuật (Engineering), HVN sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn để bảo vệ người lái. Đối với xe máy, HVN sẽ mở rộng áp dụng các công nghệ an toàn. Cụ thể áp dụng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên tất cả các mẫu xe tay ga, hệ thống phanh kết hợp (CBS) trên tất cả các mẫu xe số và hệ thống đèn tích hợp công nghệ LED trên tất cả các mẫu xe.

Với ô tô, ngay trong năm 2023, HVN sẽ trang bị Honda SENSING trên tất cả các phiên bản của toàn bộ các mẫu xe do HVN phân phối.

Về hoạt động phối hợp (External Affair), HVN sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông như xây dựng quy định về giấy phép lái xe cho người sử dụng xe điện, xây dựng quy định về đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng/ đèn chiếu sáng ban ngày (AHO/ DRL), xây dựng quy định về tính năng an toàn cho xe máy…

HVN mong muốn trở thành “Công ty được xã hội mong đợi” HVN mong muốn trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”

“HVN cam kết sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cũng như những giá trị gia tăng thiết thực nhất để làm hài lòng khách hàng hơn nữa; đồng thời tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, hiện thực hóa niềm vui và tự do di chuyển cho mọi người mà không gây tác động đến môi trường và không có tử vong do va chạm giao thông. Đó cũng chính là định hướng của HVN khi gắn bó và đồng hành cùng người dân Việt Nam, nhằm tạo ra một cuộc sống “tự do, an toàn và thoải mái” cho tất cả mọi người, trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”…”- Ông Koji Sugita, Tổng giám đốc HVN phát biểu.

Đọc thêm