Hợp long cầu cạn có trụ cầu cao nhất Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 29/9, tỉnh Lào Cai và Công ty CP Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa vừa tổ chức Lễ hợp long công trình Cầu Móng Sến, hạng mục quan trọng, khó nhất của công trình đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa.
Lễ hợp long cầu Móng Sến, hạng mục quan trọng trong tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai
Lễ hợp long cầu Móng Sến, hạng mục quan trọng trong tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai

Được khởi công từ đầu năm 2020, đến nay, cầu Móng Sến - hạng mục công trình cấp đặc biệt thuộc dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa đã và đang dần hoàn thành. Đây là cây cầu cạn vượt địa hình có chiều dài hơn 600m, nối từ khu vực chân dốc lên đỉnh dốc ba tầng - đoạn đường khó đi, quanh co, nguy hiểm nhất trong cung đường từ thành phố Lào Cai lên thị xã Sa Pa.

Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt cầu rộng 14,5m, đảm bảo cho 4 làn xe lưu thông. Cầu được áp dụng công nghệ đúc hẫng cân bằng, cáp dự ứng căng kéo ngoài, là công nghệ lần đầu tiên dược sử dụng cho cầu lớn tại Việt Nam. Đặc biệt, cây cầu này có trụ cầu cao hơn 80m là cầu cạn cao nhất Việt Nam.

Với địa hình đồi núi phức tạp, địa chất công trình thay đổi theo từng vị trí, điều kiện thi công cực kỳ khó khăn, nhưng được đơn vị chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công nghiên cứu phương án triển khai một cách tỉ mỉ, khoa học, sát với điều kiện thực tế và khả năng đáp ứng về các nguồn lực.

Tổng kinh phí đầu tư cho công trình Cầu Móng Sến gần 500 tỷ đồng.

Các đại biểu thực hiện lễ hợp long cầu Móng Sến

Các đại biểu thực hiện lễ hợp long cầu Móng Sến

Cầu Móng Sến được xây dựng theo hình thức hợp đồng BOT do Liên danh Tập đoàn Cường Thịnh Thi - Tập đoàn Phúc Lộc - Tập đoàn Xây dựng Miền Trung là nhà đầu tư dự án; Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa làm chủ đầu tư dự án và thực hiện quản lý khai thác vận hành.

Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai (1/10/1991 - 1/10/2021)

Đọc thêm