House Of Luggage xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Lấy nhân viên làm trung tâm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Văn hóa doanh nghiệp lấy nhân viên làm trung tâm mang lại vô vàn lợi ích cho các công ty, tổ chức, từ cải thiện năng suất và sự gắn kết của đội ngũ nhân sự đến nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, từ đó phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Chúng ta cùng tìm hiểu cách House Of Luggage đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát huy tối đa lợi ích của mô hình này.
House Of Luggage xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Lấy nhân viên làm trung tâm

Lợi ích của xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Một doanh nghiệp có văn hóa lấy nhân viên làm trung tâm thường sẽ có môi trường làm việc cởi mở, khuyến khích phản hồi, tạo động lực cho nhân viên gắn kết và cống hiến hết mình. Tại House Of Luggage (HOL), nhân viên cảm thấy rằng doanh nghiệp chú trọng sự phát triển và lợi ích của nhân viên nên họ có thể gắn bó lâu dài, cảm thấy hạnh phúc và làm việc hiệu quả. Ở môi trường làm việc này, các nhân viên đều có thể thoải mái nói lên quan điểm và đề xuất ý tưởng của mình mà không sợ bị khiển trách hoặc phải đối mặt với hậu quả.

Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy đội ngũ nhân sự làm trung tâm sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đầu tiên sẽ là về năng suất lao động, nhân viên sẽ tích cực tham gia các hoạt động của công ty hoặc đề xuất ý tưởng khi họ nhận ra thiện cảm từ đội ngũ quản lý cũng như có trải nghiệm tốt trong công việc.

Chia sẻ với phóng viên, nhân viên tại HOL cảm thấy các cấp quản lý đều quan tâm và nhìn nhận ra vai trò của họ và sẵn sàng hỗ trợ họ hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, nhân viên cảm thấy họ được trao quyền đưa quyết định công việc trong khả năng của mình.

“Khi làm việc ở môi trường uy tín và có trách nhiệm cao, nhân viên đều cảm thấy được đánh giá cao, được tôn trọng và được công nhận tương xứng với nỗ lực họ đã bỏ ra. Nhờ đó, chúng tôi sẽ có động lực để làm việc chăm chỉ hơn và sẽ thường có năng suất làm việc hiệu quả hơn, kéo theo là tạo được nhiều giá trị hơn cho công ty”, chị Y (nhân viên HOL) cho biết.

Với một môi trường làm việc lấy con người là trọng tâm tại HOL, nhân viên sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tích cực, họ sẽ luôn tìm được động lực và mục tiêu phát triển thường sẽ có nhiều khả năng đồng hành với công ty lâu hơn.

Khi đội ngũ nhân sự và lãnh đạo tạo ra một nơi làm việc lấy nhân viên làm trung tâm, hỗ trợ nhân viên hoàn thành tốt công việc - với mức lương công bằng, cân bằng khối lượng công việc phù hợp và văn hóa công ty tốt sẽ thúc đẩy thái độ làm việc tích cực ở nhân viên. Thái độ tích cực đó được chuyển sang các mối quan hệ với khách hàng của họ, dẫn đến việc khách hàng hài lòng và vui vẻ với dịch vụ, sản phẩm mà công ty cung cấp.

Khi người mua sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp hài lòng với thương hiệu sẽ dần trở thành khách hàng trung thành, trở thành những người truyền thông thương hiệu hiệu quả cho bạn bè và gia đình của họ và mang đến nhiều phản hồi hữu ích hơn. Cuối cùng, sự hài lòng, lòng trung thành và sự thăng tiến của khách hàng dẫn đến việc mua hàng lặp lại, góp phần vào doanh số bán hàng cao hơn. Chẳng vậy mà HOL đã có hơn 20 năm đại diện và phát triển được hàng triệu lượt khách tin yêu và mua sắm các dòng sản phẩm về Vali, Balo, Túi xách, Đồng hồ và Phụ kiện.

Áp dụng xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiệu quả

Để nhân viên trở thành trung tâm của nền văn hóa doanh nghiệp, bộ phận nhân sự cần tìm hiểu nhu cầu, kỳ vọng của nhân viên từ đó thiết kế, điều chỉnh quy trình làm việc giải quyết các vấn đề này. Chẳng hạn như nhân viên muốn thấy được sự phát triển của bản thân trong quá trình làm việc ở công ty, bộ phận cần có lộ trình học tập và thăng tiến rõ ràng cho từng cấp bậc và bộ phận. Quy trình đào tạo và phát triển năng lực, chức vụ càng minh bạch sẽ càng thúc đẩy nhân viên có động lực làm việc.

Tại HOL, hai hình thức làm việc là tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trên các nền tảng mạng internet. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình cùng dịch vụ hậu mãi tốt theo quy chuẩn quốc tế là điểm cộng lớn. Họ luôn giải đáp được những điều khách hàng còn vướng mắc. Nhân viên HOL đối với người mua hàng, luôn có một thái độ chuẩn mực, tôn trọng, không cần biết có bán được sản phẩm hay không.

Đặc biệt, trên nền tảng trực tuyến, bất kỳ lúc nào cũng hỗ trợ được khách hàng từ các mẫu mã, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả sản phẩm, thông tin về xu hướng hiện nay,… trong một khoảng thời gian rất nhanh và chuyên nghiệp. Những điều đó đến từ việc HOL đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp cực tốt và duy trì nó từ lâu.

Với các nhân viên, họ cũng được hưởng chế độ đãi ngộ phù hợp. Ngoài đãi ngộ bằng tiền thưởng hay khả năng thăng tiến, doanh nghiệp cũng có thể xem xét sự linh động trong quá trình làm việc. Nhân viên được trao việc làm việc từ xa hoặc có giờ làm việc linh hoạt đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Các nhân viên thường xuyên tham gia các hoạt động training nội bộ hoặc tự học thường có năng suất làm việc cao hơn và có nhiều động lực phấn đấu hơn.

Với HOL, việc cho nhân viên cơ hội học hỏi và phát triển là điều bắt buộc. Vì thế, lãnh đạo doanh nghiệp đã tổ chức, xây dựng và kết hợp các loại hình đào tạo chuyên môn, đào tạo trong công việc, tổ chức workshop… Nhờ đó, HOL có thể giữ chân được những nhân tài và dễ dàng thích nghi với các thay đổi từ thị trường.

Có thể nói, trong văn hóa lấy nhân viên làm trung tâm, nhân viên sẽ được hỗ trợ, khuyến khích phản hồi, đưa ra các sáng kiến tốt về kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc nuôi dưỡng một nền văn hóa như vậy sẽ giúp mỗi người xây dựng và duy trì lực lượng lao động và cơ sở khách hàng gắn bó.

House Of Luggage hiện đã có mặt tại các trung tâm thương mại uy tín trên toàn quốc, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời với dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, tư vấn sản phẩm tận tình, tiếp nhận bảo hành đúng quy chuẩn quốc tế, đảm bảo chế độ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng khắp Việt Nam và luôn có các ưu đãi đảm bảo khách hàng hài lòng khi ghé hệ thống.

Cập nhật ngay các chương trình ưu đãi và cửa hàng gần nhất tại hol.com.vn.

Đọc thêm