Hy hữu lý do khiến 2 người thoát 'chuyến bay tử thần' của Bek Air

(PLVN) - Hai người Kazakhstan là Askhat Utepov và Baurzhan Samen vì những lý do khác nhau đã không kịp lên chiếc máy bay của hãng hàng không Bek Air và do đó đã thoát chết khi chiếc máy bay bị rơi.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo hãng tin Sputnik, hôm 27/12 vừa qua, chiếc máy bay Fokker 100 của hãng hàng không Bek Air đã bị rơi khi đang trong hành trình từ thành phố Alma-Ata tới thủ đô Nur-Sultan.

Tại thời điểm gặp nạn, máy bay đang chở 98 người. 12 người trong số này đã tử nạn và 47 người khác đã bị thương.

Nhiều hành khách khác đã thoát nạn kỳ diệu và không bị thương. Ngoài ra, có ít nhất 2 hành khách cũng đã may mắn tránh được tai nạn vì bị lỡ chuyến bay.

Trong số này, anh Utepov cho biết đã thực hiện hành trình từ Ust-Kamenogorsk đến Nur-Sultan, quá cảnh ở Alma-Ata.

Tối 26/12, anh đến Alma-Ata và nghỉ lại khách sạn. “Tôi đã đặt đồng hồ báo thức vào lúc 5h00 sáng ngày hôm sau và còn cẩn thận yêu cầu lễ tân gọi điện đánh thức tôi lúc 5h. Tôi cũng đã làm sẵn thủ tục đăng ký trực tuyến cho chuyến bay thứ 2 của mình”, hành khách kể lại.

Tuy nhiên, dù đồng hồ đã reo chuông báo thức, lễ tân cũng đã gọi điện lên phòng theo yêu cầu nhưng vì quá mệt nên anh đã lần đầu tiên trong 2 năm trở lại đây ngủ quên và lỡ giờ bay.

Hành khách này cho biết, vào lúc 9h sáng 27/12, một số người thân khi nghe tin về vụ rơi máy bay đã gọi điện cho anh để hỏi thăm vì biết anh đã đặt vé trên chuyến bay này.

“Sau đó, các nhân viên Bek Air cũng gọi điện cho tôi. Một lúc sau nữa, tất cả mọi người thân, bạn bè đều gọi tới để chúc mừng sinh nhật lần thứ 2 của tôi. Tôi đã bị sốc đến tận trưa hôm đó”, hành khách may mắn kể lại.

Một người khác cũng đã tình cờ tránh được tai nạn là doanh nhân Baurzhan Semen. Ông Semen đã bay tới Alma-Ata vào ngày 26/12 trên chuyến bay của hãng hàng không Bek Air. Theo kế hoạch ban đầu, ông dự định sẽ trở về trên chuyến bay của cùng hãng này vào ngày 27/12.

“Nhưng không may là việc chưa xong nên tôi buộc phải ở lại. Buổi sáng ngày 27/12, khi thức dậy đúng 30 phút sau giờ bay, tôi nhận được tin chiếc máy bay mà lẽ ra tôi sẽ đi đã bị rơi. Tin này làm tôi bị sốc. Tôi xin chia buồn với người thân và gia đình các nạn nhân. Cuộc sống là vậy, hôm nay còn đó nhưng ngày mai có thể con người ấy đã mất”, vị doanh nhân nói.