Khám nghiệm hiện trường vụ nổ tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/11, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ nổ tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất, thuộc Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DOS), khiến 9 công nhân bị thương.
Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nổ ở Nhà máy đóng tàu Dung Quất khiến 9 công nhân bị thương nặng.
Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nổ ở Nhà máy đóng tàu Dung Quất khiến 9 công nhân bị thương nặng.

Theo đó, các đơn vị Công an tỉnh Quảng Ngãi, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, huyện Bình Sơn cùng các cơ quan liên quan đã kiểm tra hiện trường, thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ cháy nổ.

Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất cho biết, tàu chở dầu thô Legend cập cảng Dung Quất và vào ụ sửa chữa tàu của Nhà máy đóng tàu Dung Quất vào ngày 30/10. Sau khi tàu được kéo vào đốc sửa chữa, công tác an toàn và tiến hành sửa chữa tàu do Nhà máy đóng tàu Dung Quất phụ trách.

Tàu M.T Legend được đưa vào sửa chữa tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất ngày 30/10.

Tàu M.T Legend được đưa vào sửa chữa tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất ngày 30/10.

Sáng 3/11, công nhân mở két boong tàu kiểm tra thấy bên trong còn dầu đọng. Do đó, đơn vị phụ trách cho bơm nước vào dầu để dọn sạch két boong tàu Legend. Đến khoảng 13h30, nhiều công nhân vào khu vực hầm hàng để làm việc, sau đó khu vực này phát tiếng nổ lớn.

Tàu chở dầu M.T Legend của Công ty Gas Thăng Long có chiều dài 251m; chiều rộng 43,8m; trọng tải 65 nghìn tấn. Tàu M.T Legend cập cảng Dung Quất và vào đốc sửa chữa ngày 30/10.

Khu vực công nhân làm việc khi xảy ra cháy nổ.

Khu vực công nhân làm việc khi xảy ra cháy nổ.

Nhiều vết hàn mới trên các đường ống bên trong hầm tàu.

Nhiều vết hàn mới trên các đường ống bên trong hầm tàu.

Tại hiện trường, để vào hầm tàu, nơi xảy ra cháy nổ phải di chuyển từ boong tàu xuống đáy tàu với 4 tầng, với độ sâu hơn 20m. Không gian khu vực sửa chữa tàu nhỏ hẹp, từ 1-1,5m. Hệ thống đường ống, thiết bị dày đặc bên trong khiến công nhân làm việc trong tình trạng ngột ngạt.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, nhiều công nhân đang làm việc tại các buồng tàu ở tầng 1, tầng 2. Do không gian kín, hẹp trong khu vực sửa chữa khiến sức nóng từ vụ nổ bùng phát lên hai tầng phía trên làm 9 công nhân bị bỏng.

Hiện, khu vực xảy ra cháy nổ đã tạm dừng sửa chữa. Còn phía trên boong tàu, công nhân vẫn tiếp tục sửa chữa tàu Legend.

Không gian nơi xảy ra vụ nổ khá ngột ngạt.

Không gian nơi xảy ra vụ nổ khá ngột ngạt.

Như Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, ngày 3/11, tại Nhà máy đóng tàu Dung Quất, thuộc Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất, có trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, đã xảy ra vụ nổ bình khí ga, khiến 9 công nhân bị bỏng.

Một số người bị bỏng nặng trong vụ nổ đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Các trường hợp còn lại được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

Đọc thêm