Khi hàng hiệu xa xỉ thế giới chẳng khác nào vật dụng rẻ tiền ở Việt Nam

(PLO) - Thời gian gần đây, nhiều món hàng hiệu đắt đỏ trên thế giới ra đời khiến các tín đồ thời trang không khỏi kinh ngạc

Đến từ những thương hiệu có tiếng tăm vì vậy hàng hiệu là đối tượng săn đón của mọi quý cô. Thế nhưng, có không ít lần những món thời trang cộp mác “hàng hiệu” trông lại hao hao giống hàng chợ, có chăng chỉ khác nhau mỗi nơi bày bán và giá cả được in trên bao bì.

Mẫu dép cao su cài khóa gắn logo "GG" của Gucci tuy được chế tác hoàn toàn tại Itlay và bán với giá 490 USD nhưng hễ là người Việt Nam ai nhìn vào cũng giống kiểu dáng "hao hao" đôi dép cao su Việt Nam có giá bán chưa đến 100 nghìn đồng.

Đôi sandal bằng nhựa màu đỏ này đến từ thương hiệu bình dân Zara, có mức giá khoảng 1 triệu đồng, thế nhưng người tiêu dùng Việt thấy “quen quen” trong các gian hàng chợ.

Gucci trình làng thiết kế túi cao su với 4 màu: đỏ, vàng, đen và hồng. Chiếc túi có giá 980 USD khiến nhiều người liên tưởng đến các món đồ gia dụng như xô lau nhà, giỏ đựng đồ giặt và thậm chí là... xô đựng vữa.

Sàn catwalk giới thiệu BST thu đông của Chanel được bài trí thành một siêu thị rộng lớn. Người mẫu sải bước cùng giỏ đựng hàng trên tay tạo ấn tượng mạnh với giới mộ điệu lúc bấy giờ. Tuy có mẫu mã giống chiếc giỏ đồ siêu thị nhưng món phụ kiện thuộc dòng thiết kế limited này có giá tận 12.500 USD (khoảng 280 triệu đồng).

Dòng túi xách (trái) có thiết kế không khác chiếc làn đi chợ của bà nội trợ Việt (phải) được Louis Vuitton với giá bán từ 2600 USD (khoảng 60 triệu đồng).