Kiến nghị tạm dừng thu phí BOT trên quốc lộ 19 qua Bình Định

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 21/10, ông Trần Thái Hòa - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 cho biết, đơn vị vừa kiến nghị Khu Quản lý đường bộ III báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí đối với trạm BOT trên tuyến quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Đoạn đường này do Công ty TNHH BOT 36.71 (gọi tắt là Công ty 36.71) quản lý, khai thác.
Trạm BOT trên quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định (ảnh: Q.Đ).
Trạm BOT trên quốc lộ 19, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định (ảnh: Q.Đ).

Nguyên nhân Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 kiến nghị tạm dừng thu phí đối với trạm BOT trên tuyến quốc lộ 19 do Công ty 36.71 quản lý, khai thác là do các tồn tại, bất cập, hư hỏng trên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn. Trong đó, nhiều hạng mục đã vi phạm quy định tại Phụ lục 4, Thông tư 45/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ Giao thông vận tải quy định.

Đặc biệt, các vi phạm, tồn tại trên diễn ra trong thời gian dài song chủ đầu tư vẫn để kéo dài, “chây ì” trong khắc phục hoặc khắc phục mang tính tạm thời, đối phó khi có đoàn kiểm tra.

Trước đó, ngày 20/10, đoàn kiểm tra liên ngành, gồm: Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra hiện trường đoạn đường nói trên.

Biên bản làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành cho thấy, trên tuyến quốc lộ 19 do Công ty 36.71 quản lý, khai thác, mặt đường nhiều vị trí bị bong tróc từng mảng lớn, phát sinh ổ gà gây mất an toàn giao thông vẫn chưa được sửa chữa triệt để; mặt đường nhiều vị trí hư hỏng dạng rạn nứt mai rùa có nguy cơ bong bật, tạo ổ gà vẫn chưa được khắc phục.

Nhiều vị trí mặt đường xuất hiện ổ gà, lồi lõm đọng nước gây mất an toàn giao thông nhưng chậm khắc phục. Trong đó, nhiều đoạn dù đã được vá sửa nhưng mặt đường vẫn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật.

Đọc thêm