60 doanh nghiệp Nam Mỹ tham gia giao thương với Việt Nam

(PLVN) - Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Khối Thị trường chung Nam Mỹ Mercosur diễn ra từ ngày 1 - 3/10/2020 do Cục Xúc tiến thương mại  phối hợp với Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina và Brazil tổ chức.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu hàng hóa vào Khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) – khối kinh tế lớn thứ 5 thế giới và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về lương thực, nguyên liệu và năng lượng.

Theo thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại, hội nghị lần này sẽ có khoảng 60 doanh nghiệp đến từ khối thị trường chung Nam Mỹ, có nhu cầu nhập khẩu dược phẩm, nguyên liệu dược phẩm, đồ nội thất (phong cách Bazaar,) thủ công mỹ nghệ, gạo, ca cao, giầy dép, may mặc, nguyên liệu dệt may, nguyên liệu nhựa, nhang (hương), gốm sứ, vật tư y tế phòng dịch.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu một số mặt hàng như gỗ nguyên liệu, rượu vang, thịt bò, hạt các loại (đậu xanh, hướng dương, đậu các loại, vừng, bắp), sô cô la, hoa quả sấy...

Sự kiện gồm hai phần chính: Phiên Hội nghị (toàn thể) diễn ra vào lúc 19h, giờ Việt Nam, ngày 1/10/2020 do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải chủ trì, với sự tham gia của Đại sứ Jorge Neme, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Ngoại Thương và Tôn giáo Argentina; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại hai nước Argentina và Brazil; đại diện Bộ Thương mại, Phòng Thương mại, Hiệp hội doanh nghiệp các nước Mercosur; gần 60 doanh nghiệp nhập khẩu đến từ khối Mercosur và hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam.

Phiên giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mercosur sẽ được diễn ra liên tục thông qua nền tảng ZOOM từ ngày 01-03/10/2020, tập trung vào các ngành hàng: dược phẩm, nguyên liệu dược phẩm, vật tư y tế phòng dịch...; đồ nội thất (phong cách Bazzar), thủ công mỹ nghệ; thực phẩm chế biến, Gạo; giầy dép, may mặc, nguyên liệu dệt may, nguyên liệu nhựa, rượu vang, thịt bò, hạt các loại, hoa quả sấy...

"Thành lập năm 1991, khối thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) gồm 5 nước thành viên chính thức là Argentina, Brazil, Paraguay, Uruguay và Venezuela. Hiện Mercosur là khối kinh tế lớn thứ 5 thế giới và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về lương thực, nguyên liệu và năng lượng cũng như một thị trường đầy tiềm năng với hơn 275 triệu người tiêu dùng, tổng GDP đạt 4.580 tỷ USD, chiếm 82,3% GDP của khu vực và chiếm khoảng 70% dân số Nam Mỹ. Đây là thị trường rất tiềm năng cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam như may mặc, da giầy, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến...".

Đọc thêm