Cựu Tổng giám đốc PMU 18 không được đặc xá

(PLO) - Thông tin trên được Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn đưa ra tại cuộc họp báo công bố Quyết định đặc xá cho những phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện được đặc xá theo quy định của pháp luật do Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan tổ chức sáng nay (30/11).
Bùi Tiến Dũng (bìa phải) có tên trong danh sách đề nghị đặc xá nhưng không được đặc xá.
Bùi Tiến Dũng (bìa phải) có tên trong danh sách đề nghị đặc xá nhưng không được đặc xá.

Trước thông tin Cựu TGĐ PMU18 có tên trong danh sách đặc xá không, ông Sơn cho biết: Cựu TGĐ PMU18 Bùi Tiến Dũng là đối tượng có đơn xin được đặc xá đợt này. 

Bùi Tiến Dũng bị kết án 23 năm tù về 4 tội và đã chấp nhận hình phạt được 10 năm, 2 tháng, 21 ngày. Do bị bệnh hiểm nghèo nên tại quyết định 03 ngày 12/4/2016, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên đã tạm đình chỉ thi hành án phạt tù đối với Bùi Tiến Dũng. 

“Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 14, Điều 4 quyết định đặc xá của Chủ tịch nước thì không đủ điều kiện đặc xá”, ông Sơn cho hay.

Cũng tại họp báo, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an  cho hay, trong đợt đặc xá này có 144 phạm nhân phạm tội xâm phạm về trật tự kinh tế được đặc xá.

Còn theo thông tin do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc công bố, trong đợt đặc xá này có 14 người nước ngoài, bao gồm 9 người Trung Quốc, 1 Hàn Quốc, 1 Lào, 1 người Australia. Không có công dân Hà Lan.

Đọc thêm