Không cho phép nhấn chìm 715.000m3 bùn xuống biển

(PLO) - Ngày 5/11, thông tin từ UBND tỉnh TT-Huế cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có công văn trả lời việc doanh nghiệp xin nhấn chìm 715.000m3 bùn ở công trình thi công bến cảng Chân Mây xuống biển.
Dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) do Công ty TNHH Hào Hưng Huế làm chủ đầu đầu tư
Dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc) do Công ty TNHH Hào Hưng Huế làm chủ đầu đầu tư

Trước đó, Công ty TNHH Hào Hưng Huế, đơn vị chủ đầu tư dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, TT-Huế) đã có văn bản gửi đến Bộ TN-MT, UBND tỉnh TT-Huế trình bày đang gặp khó khăn về vị trí đổ 1,2 triệu m3 bùn nạo vét khi thực hiện dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây. Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ thi công doanh nghiệp này đã đưa ra phương án nhấn chìm ngoài biển khoảng 715.000 m3 bùn trong trường hợp không đổ được vật liệu nạo vét lên bờ, vị trí dự kiến cách bờ biển khoảng 3 km.

Theo ông Nguyễn Văn Phương- Phó chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế cho hay, sau khi nhận được tờ trình xin nhấn chìm chất thải nạo vét của Công ty Hào Hưng Huế, UBND tỉnh đã có công văn trả lời phương án đổ chất thải nạo vét xuống biển theo đề xuất của doanh nghiệp là không thể.

UBND tỉnh TT-Huế cũng đã yêu cầu công ty TNHH Hào Hưng Huế phải tuân thủ các quy định theo báo cáo tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt. Đồng thời, giao cho Ban quản lý Khu kinh tế và Công nghiệp tỉnh, khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục bàn giao mặt bằng các khu đất để doanh nghiệp đổ chất thải nạo vét.

Dự án Bến số 3 Cảng Chân Mây có tổng mức đầu tư gần 850 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào đầu năm 2019. Dự án được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển ngày càng tăng cao.

Đọc thêm