Phấn đấu 63 tỉnh, thành có tổ chức của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa

(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa phát hành Thông báo Kết luận số 21/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam và một số doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông báo nêu rõ, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 ở nước ta đã cơ bản được kiểm soát; tuy nhiên tác động tiêu cực của đại dịch đối với nền kinh tế nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng là rất lớn do đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, suy giảm thị trường tiêu thụ và dự báo sẽ vẫn chưa thể khắc phục ngay.

Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và các Hiệp định thương mại vừa ký kết đang tạo ra cơ hội chưa bao giờ có nhưng cũng đi kèm rất nhiều thách thức và yêu cầu mới. Do đó, Hiệp hội DNNVV Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên cần tập trung vào một số nội dung. Chẳng hạn như đẩy mạnh phát triển tổ chức, phấn đấu 63/63 tỉnh, thành có tổ chức của Hiệp hội DNNVV.

Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội DNNVV phải thực sự đại diện cho nguyện vọng của các thành viên Hiệp hội DNNVV, xây dựng mối liên kết trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước; giữa các địa phương trên cả nước; phối hợp với các cơ quan, đơn vị ở cả Trung ương và địa phương phát động phong trào Khởi nghiệp sáng tạo trong nhân dân, nhất là trong độ tuổi thanh niên đầy hoài bão.

Đọc thêm