Trong 10 tháng năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại gây khó khăn cho công tác thi hành án dân sự, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể đơn vị, cùng với đó là sự đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, không để công việc bị đình trệ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, lãnh đạo các đơn vị đã bám sát kế hoạch công tác của ngành THADS, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ, tháo gỡ khó khăn cho Chấp hành viên trong công tác nghiệp vụ, tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo bảo đảm kịp thời, đúng quy định; Công tác cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ vào giải quyết công việc được chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó kết quả công tác THADS toàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực (đạt 70,81% về việc, đạt 31, 01% về tiền).
Thời gian tới, Cục THADS Kon Tum cho biết, tiếp tục nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra, giám sát, công khai, minh bạch việc thực hiện các quy định về xác minh điều kiện thi hành án, bảo đảm xác minh, phân loại chính xác, đúng pháp luật án có điều kiện thi hành và chưa có điều kiện thi hành.
Thực hiện nghiêm túc việc xác minh định kỳ đối với các vụ việc chưa có điều kiện thi hành. Tập trung xử lý dứt điểm các việc có điều kiện thi hành án; tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo THADS chỉ đạo việc phối hợp tổ chức cưỡng chế thi hành án, đặc biệt là cưỡng chế giao tài sản đã bán đấu giá thành; giải quyết dứt điểm các vụ việc trọng điểm, giá trị lớn, phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Thực hiện tốt các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cao; chú trọng kiện toàn công chức lãnh đạo quản lý cho các đơn vị, công chức chuyên môn đối với đơn vị còn thiếu hoặc còn hạn chế.