Lại “nghi án” ca sĩ Sơn Tùng đạo ca khúc nước ngoài

(PLO) - Ngay khi ra mắt vào ngày 3/8 vừa qua, ca khúc mang tên “Chúng ta không thuộc về nhau” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP lại bắt đầu cho một đợt ồn ào của làng giải trí khi rất nhiều người sành nhạc cho rằng bài hát này có những đoạn giống với ca khúc của Mỹ, Hàn Quốc.  
Lại “nghi án” ca sĩ Sơn Tùng  đạo ca khúc nước ngoài

Sau khi xuất hiện, ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” do chính Sơn Tùng chắp bút nhanh chóng thu hút sự chú ý của người nghe, đặc biệt là lượng fan đông đảo của Sơn Tùng. Nhiều nhận xét cho rằng ca khúc được đầu tư hoành tráng, phần tạo hình rất đẹp, là một ca khúc “sáng” hàng đầu trong sự nghiệp âm nhạc của Sơn Tùng.Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều người đã chỉ ra khá nhiều điểm giống nhau của ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” với bản hit “We don’t talk anymore” và phần rap giống ca khúc “Fire” của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, từ đây, nghi án đạo nhạc đã được dấy lên. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng ca khúc của Sơn Tùng khá giống “lẩu thập cẩm” khi gom âm hưởng của bài hát Mỹ và phần rap lẫn cảnh quay thuần Hàn Quốc. Sự việc càng ồn ào hơn khi nam ca sĩ Thanh Duy có những ám chỉ về sự vay mượn này trên trang cá nhân của mình và liên tục nhận được “gạch đá” từ phía fan của Sơn Tùng.

Fan hâm mộ của Sơn Tùng M-TP từ trước đến nay vẫn khá nổi tiếng trong cộng đồng hâm mộ vì mức độ “đoàn kết” và hung hăng của mình, sẵn sàng ném đá tập thể những tiếng nói trái chiều. Lần này cũng không ngoại lệ, ngay sau khi đăng tải bài viết ngắn liên quan đến ca khúc của Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Thanh Duy liên tục bị chục hàng ngàn fan Sơn Tùng vào chê trách, chửi bới, thậm chí xúc phạm bằng những lời lẽ hết sức nặng nề. Nhiều fan cuồng còn kêu gọi tẩy chay Thanh Duy và các sản phẩm âm nhạc của anh.

Đây không phải là lần đầu Sơn Tùng M-TP dính nghi án đạo nhạc. Hầu hết các ca khúc của Sơn Tùng trước đây khi ra mắt người nghe đều bị chỉ ra những điểm giống nhau đến lạ lùng với các ca khúc ngoại đang nổi đình nổi đám bấy giờ. Tuy nhiên, ở tất cả các trường hợp, nghi vấn này vẫn không khiến ca khúc của Sơn Tùng hạ nhiệt mà còn góp phần làm cho ca khúc đình đám hơn. Trước những lời bàn tán, thái độ duy nhất của nam ca sĩ trẻ là không lời giải thích. Và đặc biệt, hầu như mỗi khi có sự cố xảy ra như thế, fan Sơn Tùng lại lập tức làm “náo loạn” cộng đồng để bênh vực cho thần tượng của mình.

Nếu lần này, Sơn Tùng M-TP vẫn tiếp tục im lặng trước nghi vấn của người nghe, vẫn “thăng hạng” trên làng giải trí với ca khúc nghi ngờ đạo nhạc của mình, những người lên tiếng tiếp tục bị phản ứng tiêu cực từ phía fan hâm mộ, thì có lẽ, cần phải xem xét lại thị hiếu và khái niệm về tự trọng nghệ thuật trong làng âm nhạc, cũng như mức độ báo động trong văn hóa hâm mộ của một bộ phận giới trẻ.