Tại buổi giao ban thường kỳ đầu tháng 2/2023, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Dương Xuân Huyên đã giao Văn phòng UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiên cứu tài liệu hướng dẫn để sử dụng bộ nhận diện thương hiệu thống nhất cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã về yêu cầu thiết kế nội thất, ngoại thất; biển hiệu; trang phục; biển tên; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông và các ứng dụng khác theo hướng dẫn.
Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu cho giao diện Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và các ứng dụng khác theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận một cửa và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được thiết kế dựa trên quá trình nghiên cứu những cam kết và các giá trị cốt lõi mà hệ thống này mang tới cho công dân, tổ chức, nội bộ và phải thể hiện được 5 tinh thần cốt lõi: khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện.
Logo của Bộ phận một cửa và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được lấy cảm hứng từ hình ảnh quốc kỳ của Việt Nam và 5 bàn tay nắm vào nhau. Với khẩu hiệu (Slogan) là “Hành chính phục vụ”, Logo thể hiện tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Từ đó, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Nhằm đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ theo đúng tiến độ và tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh đã hoàn thành việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới theo quy định.