AFP vừa đăng tải thông tin cho biết theo Tổng cục Giám sát chất lượng quốc gia của Trung Quốc (ASDQI) hệ thống túi khí trên các mẫu xe của BMW tại thị trường nước này (bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước) đang gặp một số lỗi kỹ thuật.
Các chiếc xe bị triệu hồi lần này bao gồm 168.861 chiếc xe nhập khẩu, được sản xuất trong thời gian từ tháng 12/2005 đến tháng 12/2011, và 24.750 chiếc được sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian từ tháng 7/2005 đến tháng 12/2011.
Tổng cục Giám sát chất lượng và kiểm nghiệm kiểm dịch quốc gia Trung Quốc cho biết thêm nguyên nhân cụ thể của lần triệu hồi này là bộ phận bơm khí của các xe bị gặp vấn đề. Chúng có thể bị vỡ bất kỳ lúc nào và gây mất an toàn cho người ngồi trên xe.
Lỗi kĩ thuật này được mô tả giống hệt với tác hại mà hãng túi khí Takata (Nhật Bản) đang gây bão triệu hồi hàng chục triệu xe trên toàn thế giới. BMW và cả cơ quan quản lí của Trung Quốc đều không tiết lộ thông tin về nhà cung cấp túi khí mà chỉ hứa công ty sẽ tiến hành thay thế bộ phận này miễn phí cho khách hàng.
Trước đó, hồi tháng 10, BMW tại Mỹ đã phải triệu hồi 154.000 xe liên quan tới 26 mẫu xe khác nhau do bơm nhiên liệu có thể dừng hoạt động đột ngột do trục trặc hệ thống dây điện. Xa hơn là vào tháng 6, hãng xe Đức cũng đã phải triệu hồi gần 200.000 chiếc X3 và X4 do các neo ghế trẻ em hoạt động không đúng thiết kế, và vào tháng 2 là lệnh triệu hồi khoảng 840.000 xe do lỗi túi khi do Takata cung cấp.