Lý do doanh nghiệp Thái Lan mở rộng thị trường tại Việt Nam

(PLVN) - Với dân số hơn 100 triệu dân, Việt Nam đã và đang được đánh giá là thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, mỹ phẩm… Người dân trong khu vực Đông Nam Á, ai cũng thích làm đẹp. Chính vì thế, Sol Corporation International đã chọn mở rộng sang thị trường Việt Nam trong khi đang rất thành công tại Thái Lan.

Đó là chia sẻ từ Bà Khun Tip (Ms. PENTHIP Poshyanonda) - Tổng Giám đốc Sol Corporation International cho biết trong khuôn khổ chương trình: Giao lưu báo chí - Văn hoá & Thành tựu khoa học Tập đoàn Sol Thái Lan - Sol Việt Nam diễn ra từ ngày 25-27/5/2023 tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Khi vừa ra mắt thị trường Việt Nam và thông qua Công ty CP Hóa mỹ phẩm Quốc tế Sol để phân phối các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, mỹ phẩm, cà phê… vào nước ta trong thời gian tới. Công ty CP Hóa mỹ phẩm Quốc tế Sol sẽ có 6 thương hiệu để làm cánh tay nối dài cho Sol Corporation International tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Khun Tip (Ms. PENTHIP Poshyanonda) - Tổng Giám đốc Sol Corporation International

Thông qua các thương vụ M&A, doanh nghiệp Thái Lan đã thống trị nhiều lĩnh vực trên thị trường Việt Nam, biến Việt Nam trở thành “sân nhà”. Hiện các doanh nghiệp Thái Lan đang tìm kiếm thị trường tiềm năng từ các quốc gia có nền kinh tế sôi động, tốc độ tăng trưởng cao. Trong giai đoạn 2010 - 2020, Thái Lan dẫn đầu làn sóng M&A tại Đông Nam Á, chiếm 38% tổng giá trị toàn khu vực.

Với khoảng cách địa lý gần, cùng văn hóa tương đồng và thị trường sôi động, tốc độ tăng trưởng cao, ổn định, Việt Nam đã trở thành thị trường tiềm năng của các doanh nghiệp Thái Lan.

Nói về lý do quyết định đưa các sản phẩm của SOL Thái Lan về Việt Nam, TS. Pichait Palanugool - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH AD NANO cho biết, đã nhiều lần đến Việt Nam và ông rất khâm phục nghị lực của người dân Việt Nam, bởi người dân Việt Nam đã phải trải qua các cuộc chiến tranh tàn khốc và phải hứng chịu hàng tấn chất độc hóa học do Mỹ rải xuống, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người dân.

Tiến Sĩ Pichait Palanugool - Chủ tịch Bangkok Assay, Giám đốc điều hành Công ty TNHH AD Nano

Do đó, ông mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe do chính ông nghiên cứu và phát triển đã được đón nhận tại thị trường Thái Lan, để có thể góp phần “chữa lành” những vết thương cho người dân.

Cũng tại sự kiện này, Sol Coporation đã ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác: Công ty cổ phần Bách Gia Trăm Họ, Công ty Cổ phần TM - XNK Lĩnh Nam Group, Tập đoàn View up Global, Công ty New world Academy.

Bà Tracy Bùi- CEO Sol Corporation phát biểu tại chương trình

Bà Bùi Thị Thu Trang CEO Sol Corporation nhấn mạnh rằng, Sol Việt Nam sẽ kết nối đưa đến người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ những sản phẩm của thành tựu khoa học mang đến sức khoẻ, sắc đẹp và sự an vui.

“Đây cũng là một chương trình vô cùng đặc biệt, nơi chứng kiến sự gặp mặt, giao lưu, tọa đàm báo chí với các tập đoàn: Wealth Power Group Việt Nam, Tập đoàn Assay Bangkok và Công ty cổ phần hóa mỹ phẩm Sol cùng nhiều đơn vị lớn khác... cùng nhau chia sẻ, lắng nghe và thảo luận các chủ đề văn hóa, thành tựu khoa học”, bà Trang chia sẻ.

Được biết, SOL Corporation International được thành lập vào năm 2010 bởi bà Khun Tip, con gái của Tỷ phú Thái Lan - TS. Pichait Palanugool. Ông hiện là Chủ tịch Bangkok Assay và Giám đốc Điều hành Công ty TNHH AD NANO.

Thời gian đầu mới thành lập, SOL Corporation International tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến và các đổi mới có uy tín. Trong năm đầu tiên hoạt động, doanh nghiệp này đã tạo nên doanh thu hơn 250 triệu baht.

Với khởi đầu thuận lợi, SOL Corporation International đã mở rộng quy mô kinh doanh và mở rộng phạm vi sản phẩm của mình lên hơn 100 mặt hàng, giúp công ty phá vỡ các kỷ lục trước đó khi đạt doanh thu hơn 2,5 tỷ baht hàng năm.

Đọc thêm