Masan Consumer lãi hơn 1.500 tỷ đồng trong quý I/2024

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” của Tập đoàn Masan khi có kết quả kinh doanh ấn tượng trong 4 tháng đầu năm nay.
Tương ớt Chin-su lọt top trên sàn thương mại điện tử Amazon.
Tương ớt Chin-su lọt top trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Đại diện Tập đoàn Masan cho biết, trong quý I/2024, doanh thu thuần của Masan Consumer đạt 6.727 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4% so với cùng kỳ.

“Điều này là nhờ doanh số bán hàng của các ngành hàng khác được cải thiện, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng hai con số được ghi nhận ở ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc cá nhân tại nhà với mức tăng lần lượt là 10,3%, 23,4% và 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái”, đại diện Masan thông tin và cho biết, lượng hàng tồn kho của Masan Consumer vẫn duy trì ở mức ổn định 16 ngày cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh.

Biên lợi nhuận gộp của Masan Consumer duy trì ở mức 45,9% trong quý I/2024, tăng 400 điểm cơ bản so với quý I/2023. Lợi nhuận thuần sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số tăng 31,5% lên 1.505 tỷ đồng trong quý I/2024 so với mức 1.144 tỷ đồng trong quý I/2023.

Đặc biệt, BupNon Tea365, sản phẩm trà mới ra mắt của Masan Consumer đã ghi nhận những kết quả khả quan ban đầu. Ra mắt vào tháng 11/2023, sản phẩm ghi nhận doanh thu 106 tỷ đồng trong quý I/2024 với tỷ lệ nhà bán lẻ nhập lại hàng gần 60%.

Những thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer gồm Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafé, Wake-up Cà phê, B’fast, Vĩnh Hảo, Vivant, Wake-up 247, Compact, Heo Cao Bồi, Ponnie, Red Ruby, Joins, Homey…

Hiện đã có trên 15 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập khẩu sản phẩm của Masan Consumer. Đặc biệt, Masan đang thực hiện chiến lược “Go Global” để chinh phục người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đọc thêm