Masan consumer tiếp tục là 'gà đẻ trứng vàng' của Tập đoàn Masan

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan consumer), đơn vị con của Tập đoàn Masan tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” khi có những đóng góp quan trọng vào doanh thu và lợi nhuận cho Tập đoàn này.
Các sản phẩm của Masan consumer luôn được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn tại các siêu thị. (Ảnh: Minh Hữu)
Các sản phẩm của Masan consumer luôn được nhiều người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn tại các siêu thị. (Ảnh: Minh Hữu)

Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm 2023. Theo đó, trong nửa đầu năm nay, Masan ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2022 và lợi nhuận sau thuế 868 tỷ đồng. Trong số này, Masan consumer đóng góp 12.940 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận thuần sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng.

Điều đáng lưu ý, Masan consumer đang phát triển ổn định theo thời gian. Cụ thể, tăng trưởng quý 2 năm 2023 đạt mức 13% lên 6.675 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi, và sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình (HPC) ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 21,3%, 7,8%, và 52,1% trong 6 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ. Trong quý 2 năm 2023, các ngành hàng này ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu lần lượt là 29,8%, 24,6%, và 73,6% so với cùng kỳ.

Sản phẩm Nam Ngư 100% ớt tỏi Lý Sơn. (Ảnh: Minh Hữu)

Sản phẩm Nam Ngư 100% ớt tỏi Lý Sơn. (Ảnh: Minh Hữu)

Mới đây, Masan consumer đã ký hợp tác mua tỏi Lý Sơn dài hạn để sản xuất sản phẩm Nam Ngư 100% ớt tỏi Lý Sơn. Đây là sản phẩm gia vị cao cấp mới của Masan, được kỳ vọng sẽ tăng doanh thu cho đơn vị này trong thời gian tới.

Hồi đầu năm, Masan Consumer đề ra kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần đạt từ 28.500 - 31.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt khoảng từ 5.600 tỷ đồng đến 6.500 tỷ đồng. Với kết quả kinh doanh như nửa đầu năm qua, mục tiêu trên của Masan Consumer là khả thi.

Mới đây, ngày 19/7, Masan Consumer đã chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả tạm ứng cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt. Tỷ lệ chi trả là 45%, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu sẽ nhận về 4.500 đồng. Với gần 717 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Masan Consumer sẽ chi ra hơn 3.200 tỷ đồng để chia cổ tức cho cổ đông. Thời gian thực hiện dự kiến trong ngày 14.8.

Theo tìm hiểu của PLVN, trên thị trường chứng khoán, cùng với cổ phiếu của Tập đoàn Masan là MSN tăng trưởng tốt thì MCH của Masan Consumer cũng đang có sức tăng nóng. Kết thúc phiên giao dịch hôm 31/7, cổ phiếu MCH có giá 76.000 đồng/cp, tăng 1,2% so với phiên trước đó.

Những sản phẩm nổi tiếng của Masan Consumer

Những sản phẩm nổi tiếng của Masan Consumer

Nhìn vào kết quả kinh doanh của Masan Consumer, có thể nói rằng đây vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của Tập đoàn Masan. Các sản phẩm của Masan Consumer là những sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng, rất đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, điển hình như nước mắm Nam Ngư, Chin-su; nước tương, tương ớt Chin-su, Tam Thái Tử; mì ăn liền Omachi, Kokomi; phở Chin-su; cà phê Vinacafe’, Wake-Up…

Chính những sản phẩm, thương hiệu trên đã định danh Masan là Tập đoàn bán lẻ có vị thế dẫn đầu Việt Nam, trực tiếp cạnh tranh và thắng thế trước nhiều đối thủ “sừng sỏ” từ nước ngoài, khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt tại thị trường Việt Nam và đang vươn ra nhiều nước trên thế giới.

Thông điệp Chủ tịch Tập đoàn Masan

"Sức mạnh của niềm tin vào ngày mai tươi sáng đã giúp chúng ta vượt qua nhiều trở ngại chông gai. Sức mạnh của việc hội tụ tài năng đã giúp chúng ta tiến những bước tiến dài trên các lĩnh vực mà chúng ta cạnh tranh. Cùng nhau, chúng ta hội tụ khát vọng và tài năng Việt Nam để tạo nên một sức mạnh kinh doanh thần kỳ. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng nên một tương lai ấm no hạnh phúc cho mọi người", Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan.

Đọc thêm