MB vươn lên top 168 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, định giá thương hiệu gần 1,6 tỷ USD

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Theo báo cáo mới nhất của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc lên vị trí 168 trong Top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2025. Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, MB trở thành ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất ngành tại Việt Nam, gấp 5 lần so với năm 2020.
MB vươn lên top 168 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, định giá thương hiệu gần 1,6 tỷ USD

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng, thương hiệu mạnh hàng đầu

Bên cạnh giá trị thương hiệu cao kỷ lục, MB còn đạt chỉ số Sức khỏe thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) 87,7/100, thuộc nhóm AAA – nhóm thương hiệu mạnh nhất theo đánh giá của Brand Finance. Thành công này đến từ sự tăng trưởng bền vững, danh tiếng vững chắc và sự đổi mới không ngừng của MB.

Sự bứt phá mạnh mẽ của MB được thúc đẩy nhờ các yếu tố:

Mức độ nhận diện thương hiệu cao, với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đứng đầu thị trường. Chiến lược đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Cam kết phát triển bền vững, đặc biệt trong hoạt động ESG, với ngân sách đầu tư lên đến 65.000 tỷ đồng. Văn hóa doanh nghiệp số, đề cao tốc độ, hiệu quả và tư duy Agile nhằm nâng cao giá trị cho khách hàng.

Ứng dụng số dẫn đầu, phủ sóng rộng khắp

Không chỉ xây dựng một thương hiệu mạnh, MB còn chinh phục thị trường nhờ hệ sinh thái số đột phá. Tính đến tháng 2/2025, APP MBBank có 32 triệu người dùng , trở thành ứng dụng ngân hàng có số lượng người sử dụng lớn nhất Việt Nam. Ước tính, cứ 2 người trưởng thành thì có 1 người sử dụng tài khoản của MB.

Trong quý 4/2024, APP MBBank giữ vị trí Top 2 ứng dụng tài chính được cài đặt nhiều nhất Việt Nam (theo báo cáo của Meltwater). Đồng thời, ứng dụng BIZ MBBank dành cho doanh nghiệp cũng liên tục giữ Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store và đạt chỉ số hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp.

MB – Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam 2025

Kết quả khảo sát mới nhất của Decision Lab trong Bảng xếp hạng "Ngân hàng Tốt nhất 2025", dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn, đã xếp MB vị trí số 1 trong nhóm ngân hàng TMCP và Top 2 toàn ngành. Điều này phản ánh sự tín nhiệm mạnh mẽ của khách hàng đối với MB nhờ vào chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Hiệu quả tài chính vượt trội, vững vàng trong thách thức

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, MB vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với:

Lợi nhuận trước thuế đạt 27,6 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm 2024

Vị thế vững chắc trên bản đồ tài chính thế giới

Với chiến lược phát triển bền vững và tốc độ tăng trưởng ấn tượng, MB tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, đồng thời ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường tài chính quốc tế.

Việc MB thăng hạng mạnh mẽ trong bảng xếp hạng Brand Finance năm 2025 không chỉ thể hiện giá trị thương hiệu ngày càng lớn mà còn chứng minh sự tin tưởng của khách hàng, đối tác và thị trường dành cho ngân hàng này.

Về Brand Finance

Brand Finance là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, thực hiện hơn 6.000 báo cáo hàng năm, trong đó có Top 500 ngân hàng giá trị nhất thế giới. Báo cáo này được các phương tiện truyền thông lớn như Reuters, Financial Times theo dõi sát sao.

Về Decision Lab

Decision là tổ chức nghiên cứu hành vi tiêu dùng hàng đầu, ứng dụng khoa học dữ liệu để đánh giá thương hiệu. Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất của Decision Lab dựa trên các tiêu chí: Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Hài lòng, Đề xuất và Danh tiếng, phản ánh sự tín nhiệm của khách hàng đối với các ngân hàng.

Tham khảo báo cáo đầy đủ tại:

Brand Finance: https://brandirectory.com/reports/banking/2025

Decision Lab: https://www.decisionlab.co/best-bank-rankings-2025


Đọc thêm