Tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2012 hôm qua, Microsoft đã giới thiệu tới khách tham gia các giải pháp linh hoạt, thân thiện và các công cụ phần mềm y tế chất lượng tốt hơn mà vẫn có thể cắt giảm đáng kể chi phí.
“Các sản phẩm công nghệ cải tiến trong lĩnh vực y tế của Microsoft giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm không chỉ cho bệnh nhân mà còn cho cả các bác sĩ. Các bác sĩ và bệnh nhân có thể sử dụng rất nhiều thiết bị để truy cập thông tin từ bất kỳ đâu và vào bất kỳ lúc nào. Hạ tầng cơ sở của Microsoft cho phép truy cập thông tin cá nhân và dữ liệu về bệnh nhân an toàn và bảo mật”, bà Lê Thu Hằng, Giám đốc triển khai giải pháp, Tập đoàn CMC nhận xét.
Ông Neil Jordan, Tổng Giám đốc phụ trách khối Giải pháp cho ngành công nghiệp Y tế, Tập đoàn Microsoft chia sẻ tại hội nghị. |
Ngành y tế tại châu Á Thái Bình Dương có sự tương phản rõ rệt giữa các nước phát triển như Singapore và Australia với các nền kinh tế đang phát triển như Indonesia, Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, sự khác biệt giữa các nước còn thể hiện ở sự phát triển công nghệ thông tin trong y tế. Cụ thể, Singapore, Hàn Quốc, Úc và New Zealand là những nước đi đầu trong việc phát triển công nghệ tiên tiến trong y tế.
Ông Neil Jordan, Tổng giám đốc phụ trách khối Giải pháp cho ngành công nghiệp Y tế, Tập đoàn Microsoft đánh giá: “Microsoft đang hợp tác với các tổ chức y tế, cộng đồng và đối tác để vượt qua các thách thức lớn nhất trong ngành y tế, tiêu biểu là những thách thức do chi phí đang ngày càng gia tăng hay nhu cầu cải thiện chất lượng dịch vụ ngành. Chúng tôi tin rằng công nghệ có tiềm năng để tạo ra ảnh hưởng tích cực, xây dựng lại ngành công nghiệp y tế trên toàn châu Á, tìm ra những giải pháp hiệu quả mới và mang lại những kết quả tốt đẹp hơn cho nhiều người”.
Microsoft đang đầu tư vào việc cải tiến công nghệ, cộng tác với các tổ chức y tế, cộng đồng và hơn 20.000 đối tác trên toàn thế giới để cùng tạo ra một ảnh hưởng tích cực vào chất lượng y tế.
Các giải pháp dành cho dịch vụ y tế của Microsoft: Cổng thông tin y tế; Thông tin y tế và quản lý thông tin; Nền tảng Y tế luôn được Kết nối (CHP); Quản lý quan hệ với bệnh nhân; Quản lý tình huống; Hoạt động cộng tác của các nhân viên chăm sóc sức khỏe; Đổi mới hoạt động cung cấp dịch vụ y tế.
N.Phương