Bão số 2 khiến nhiều địa phương thiệt hại nặng

(PLVN) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 4/8 đến hôm nay (5/8), ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, một số nơi ở Sơn La bị sạt lở đất che mặt đường.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, một số nơi ở Sơn La bị sạt lở đất che mặt đường.

Từ đêm 5/8 đến ngày 8/8, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam được thiết lập kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có mưa to đến rất to.

Hiện tại, do hoàn lưu bão số 2, tại tỉnh Sơn La, tuyến Quốc lộ 6 và nhiều tuyến giao thông đi các huyện đã xảy ra sạt lở lớn nhỏ, ngập úng gây ách tắc giao thông cục bộ. Trong khi đó nhiều nơi ở Yên Bái những ngày qua đã có mưa to kéo dài, làm một số tuyến đường bị ngập và sạt lở, đặc biệt Quốc lộ 37 đoạn qua địa phận xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn sáng sớm ngày 4/8 gây ách tắc nhiều giờ do nước suối dâng.

Bên cạnh đó, bão số 2 cũng làm cho nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như: Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu… bị thiệt hại nặng nề, hơn 1.400 căn nhà bị sập mái và tốc mái, ước tính thiệt hại hàng tỉ đồng.

Trong những ngày qua, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo địa phương  khẩn trương huy động lực lượng đến hiện trường hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Hiện các căn nhà bị tốc mái cơ bản đã được sửa chữa xong. Riêng những hộ dân có nhà bị sập, cũng đã được bố trí chỗ ở ổn định. Còn tại tỉnh Sóc Trăng, tình trạng sạt lở bờ sông đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng với tần suất ngày càng nhiều, làm sụp lún nhiều đoạn giao thông. Trong đó có đoạn đường bê tông chiều dài khoảng 40 mét bị sụp xuống nước tại ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú.

Trước tình hình sạt lở diễn biến nghiêm trọng và tần suất ngày càng nhiều, UBND huyện Long Phú cùng với Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng đã đến kiểm tra các điểm sạt lở nguy hiểm. Huyện cũng đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ vốn để khắc phục kịp thời các điểm sạt lở này. 

Đọc thêm