Đi chơi thác, 1 người đàn ông bị nước cuốn tử vong

(PLVN) - Khoảng 10 người đi chơi thác Liêng Ệp thì bất ngờ nước lũ ập tới, người đàn ông 52 tuổi trong lúc chạy không may trượt ngã và bị nước cuốn trôi.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 7/5, một nhóm khoảng 10 người vào bãi đá thác Liêng Ệp trên sông Đồng Nai (nằm giáp ranh giữa xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh và xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) chơi. 

Khi mọi người đang leo ra giữa bãi đá trên thác chơi đùa, chụp hình thì bất ngờ nước lũ ập tới. Mọi người hò nhau tháo chạy nhưng ông Nguyễn Duyên An (52 tuổi, ngụ tại xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) trượt chân té ngã và bị nước cuốn trôi. Những người còn lại may mắn thoát ra khỏi thác nước an toàn. 

Chính quyền các địa phương sau đó đã huy động lực lượng triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Đến 14h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy mắc kẹt trong khe đá trên thác Liêng Ệp.

Thác Liêng Ệp có 1 bãi đá đẹp nhưng lại là dòng xả lũ của nhà máy thủy điện. Để hạn chế người vào thác, đơn vị đầu tư, vận hành nhà máy thủy điện này đã gắn biển cảnh bảo khu vực nguy hiểm để phòng chống đuối nước.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc thêm