Khởi động 2 dự án xử lý ô nhiễm rác thải và nhựa tại Việt Nam

(PLVN) - Nhân Ngày Đại dương thế giới, Bộ Ngoại giao Na Uy, Cơ quan hợp tác phát triển Na Uy (Norad), Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), UBND Quảng Ninh, Tổng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI) và Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã khởi động 2 dự án xử lý ô nhiễm rác thải và nhựa. Các dự án này được Bộ Ngoại giao Na Uy và Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad) tài trợ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự án đầu tiên có tên “Nhân rộng mô hình cộng đồng quản lý chất thải sinh hoạt và nhựa tại 5 thành phố” (DWP5C) nhằm mục đích xây dựng các mô hình tích hợp quản lý rác thải sinh hoạt và nhựa cấp địa phương tại 5 tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận và Bình Dương.

Dự án thứ 2 là “Thử thách sáng tạo giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” (EPPIC) nhằm mục đích giải quyết các vấn đề về ô nhiễm nhựa tại các khu vực ven biển của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Vào năm 2020, trong giai đoạn đầu tiên của dự án, thử thách sẽ diễn ra tại khu Di sản Thế giới UNESCO - Vịnh Hạ Long (Việt Nam) và địa điểm du lịch nổi tiếng Koh Samui (Thái Lan). Các bên đoạt giải sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của UNDP để tiếp tục nhân rộng các giải pháp của họ.

Đọc thêm