Tại lễ ký kết, ông Đinh Hữu Thám, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định cho biết, thời gian qua, tỉnh đã quy hoạch sản xuất, thay đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh hỗ trợ phát triển các mô hình liên kết, tích cực xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, nâng cao chất lượng và giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp.
Năm 2021, tỉnh Nam Định đã xây dựng và phát triển được 35 chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản, 01 chỉ dẫn địa lý, 03 nhãn hiệu tập thể được chứng nhận bảo hộ; 35 cơ sở đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền; hơn 400 sản phẩm có đăng ký mã số, mã vạch; 130 doanh nghiệp ứng dụng tem có mã QR truy xuất nguồn gốc với hơn 300 dòng sản phẩm; 146 sản phẩm được UBND tỉnh cấp chứng nhận OCOP…
Nhằm thúc đẩy hoạt động tiêu thụ nông sản của tỉnh trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh Nam Định đã phối hợp VOSO.VN nhằm quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đến với đông đảo người tiêu dùng trên phạm vi cả nước.
VOSO.VN thuộc Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (VTP), đây là sàn thương mại điện tử số 01 tại Việt Nam, được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán, trao đổi hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn thương mại điện tử khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua.
VOSO.VN Việt Nam là kênh bán hàng hiệu quả, chi phí thấp giúp liên kết các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh cá thể có thể trực tiếp tham gia dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng.
Ngay sau lễ ký kết, 40 sản phẩm gồm lúa gạo, muối, thịt và rau, củ, quả của tỉnh Nam Định được đưa lên 05 Gian hàng trên sàn thương mại điện tử VOSO.VN, dự kiến trong tháng 10/2021, sẽ có hơn 100 sản phẩm của tỉnh được đưa lên tiêu thụ trên sàn này.