Năm thứ 13, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 có gì khác biệt?

(PLVN) - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là sự kiện nổi bật để quảng bá hình ảnh, con người ở “thành phố đáng sống” này, qua đó, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm

Ngày 8/1, UBND TP Đà Nẵng chính thức công bố khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 cùng chuỗi sự kiện đồng hành.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, du lịch năm 2024 là điểm sáng của kinh tế thành phố. Trong đó, DIFF là một trong những lý do giúp lượng khách đổ về Đà Nẵng không ngừng tăng lên mỗi năm. Năm 2008, năm đầu tiên cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, thành phố đón hơn 1,2 triệu lượt khách, doanh thu chỉ hơn 810 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, du lịch năm 2024 là điểm sáng của kinh tế thành phố. Trong đó, DIFF là một trong những lý do giúp lượng khách đổ về Đà Nẵng không ngừng tăng lên mỗi năm. Sau 12 lần tổ chức, thành phố nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sau 12 lần tổ chức, thành phố nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và lượng khách 2024 do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 10,9 triệu lượt, tăng trên 32% so với năm 2023, vượt 35% so với 2019 (năm trước dịch COVID-19). Doanh thu từ du lịch năm 2024 tăng lên gần 38.000 tỷ đồng. “Sự tái xuất của DIFF từ 2023, sau hơn 3 năm gián đoạn do COVID-19, đã đem đến cú hích mạnh mẽ giúp du lịch Đà Nẵng khởi sắc và đạt được những dấu ấn tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Không chỉ đóng vai trò như “thỏi nam châm” hút khách, DIFF đã khẳng định được vị thế là một lễ hội đẳng cấp quốc tế, do đó UBND TP Đà Nẵng tiếp tục đầu tư nâng tầm DIFF để Đà Nẵng xứng đáng với danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, bà Thi nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group vùng miền Trung Huỳnh Nam Thắng cho biết, trong hơn 1 tháng diễn ra DIFF 2024, TP Đà Nẵng đón hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 60%. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành trong tháng 6/2024 đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 28,2% so với DIFF 2023.

Sông Hàn rực rỡ ánh sáng pháo hoa.

Theo ông Thắng, qua 12 năm diễn ra, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một lễ hội mang thương hiệu. Đã đến lúc Đà Nẵng cần phải có chiến lược đầu tư quy mô, bài bản và những hành động cụ thể, quyết liệt nhằm nâng tầm vị thế của lễ hội này và thương hiệu “thành phố pháo hoa”, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều điểm đến trong nước đang có những động thái đầu tư tích cực cho pháo hoa, điển hình như Phú Quốc đã biến mình thành điểm đến 365 ngày đều có pháo hoa.

Ông Thắng đề nghị, TP Đà Nẵng cần một hệ sinh thái cho pháo hoa xứng tầm và đẳng cấp. Nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa.

Khi đó, thành phố sông Hàn sẽ không chỉ tấp nập du khách vào dịp pháo hoa, mà còn có thể trở thành điểm hẹn của những sự kiện giải trí, show diễn quy mô lớn và các đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế.

DIFF đã trở thành một sân chơi đẳng cấp và uy tín mà bất kỳ đội pháo quốc tế nào cũng muốn chinh phục.

“DIFF 2025 chuẩn bị kỹ về loại pháo, kịch bản và số lượng 10 đội nhiều nhất từ trước đến nay, đa dạng chương trình bên lề. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ như trợ lý ảo, app công nghệ để du khách có trải nghiệm mới mẻ”, ông Thắng nói.

Còn ông Hồ Thanh Tú, Chủ tịch Hội Lữ hành TP Đà Nẵng tiết lộ, với DIFF 2025, Hội Lữ hành có các kế hoạch kích cầu thông qua ngành hàng không và khách sạn với nhiều combo, thêm hoạt động ẩm thực, chuỗi sự kiện mùa hè, dịch vụ đêm để tăng trải nghiệm cho du khách…

Lượng khách quốc tế và khách nội địa đều vượt kế hoạch năm 2024 và đã cao hơn so với năm 2019.

Với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, DIFF 2025 hứa hẹn không chỉ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử DIFF, với số đêm thi và đội thi đều nhiều nhất từ trước đến nay mà còn đem đến những trải nghiệm đỉnh cao và đầy cảm xúc cho khán giả nhờ sự sáng tạo đột phá về công nghệ kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật, âm nhạc, thể thao ấn tượng. Bên cạnh chuẩn bị các hạng mục cho DIFF 2025, Tập đoàn Sun Group cũng đang gấp rút lên kế hoạch cho chuỗi các sự kiện đồng hành, các sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng thành phố, DIFF 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần khẳng định vị thế và sự phát triển vượt bậc của Đà Nẵng, đánh dấu một thời khắc lịch sử trong hành trình phát triển của thành phố bên sông Hàn.

Đọc thêm