Nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng người dân

(PLVN) - Ngày 16/11, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đã làm việc với 5 tỉnh Tây Nguyên gồm Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông về nội dung cải cách hành chính (CCHC) và xây dựng Chính phủ điện tử.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với UBND 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng làm việc với UBND 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, thời đại số hoá, 4.0, mọi hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; các thao tác điều hành, quản lý cấp nhà nước, các ngành phải đảm bảo tiến độ thời gian. Cùng với đó, cần nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng người dân; giảm việc tay chân, đi lại với cán bộ quản lý nhà nước; đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị các địa phương triển khai nhanh các nội dung CCHC và xây dựng Chính phủ điện tử; thống nhất 5 tỉnh đến ngày 30/11/2020 phải hoàn thành thực hiện chữ ký số cá nhân của lãnh đạo các cấp từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện kết nối trục liên thông quốc gia và đến ngày 30/11/2020 phải có báo cáo.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng nhấn mạnh các tỉnh phải rà soát lại danh mục dịch vụ công đã thực hiện và báo cáo trước ngày 31/12/2020, triển khai đạt được 30% dịch vụ công trực tuyến trên tổng số dịch vụ công đang thực hiện. Bên cạnh đó, các tỉnh cần tiếp cận nội dung công việc theo hướng CCHC là chủ đạo, công nghệ thông tin chỉ là công cụ thực hiện; số lượng dịch vụ công triển khai không quan trọng bằng chất lượng thực hiện. 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục

Đọc thêm