Trong bối cảnh cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng do giảm lượng người đăng ký xem phim trực tuyến trong quý đầu tiên của năm nay, đồng Giám đốc điều hành Netflix - Ted Sarandos – cùng người đứng đầu phim toàn cầu Scott Stuber và người đứng đầu kênh truyền hình toàn cầu Bela Bajaria đã tung ra một cuộc tấn công tổng lực, gây căng thẳng cho đội ngũ sáng tạo và các hãng phim hàng đầu.
Theo đó, Netflix sẽ tiếp tục chi mạnh tay để sản xuất, tiếp thị phim và các chương trình khác. Qua nhiều cuộc gọi, gặp gỡ trực tiếp, các nguồn tin cho biết họ đã định vị sự sụt giảm cổ phiếu trong tháng 4.2022 là bước lùi nhằm trấn an các nhà làm phim rằng hãng vẫn có vốn liếng và thông báo không tin xảy ra chuyện vì tình trạng khó khăn hiện tại mà ngừng cạnh tranh, ngưng phát hành hay sản xuất phim.
Cũng có thông tin ngân sách làm phim của Netflix trong năm 2022 và 2023 bị khóa trong khi chi đến 17 tỉ USD làm phim vào năm 2021. Thông tin cũng nhấn mạnh rằng Netflix vẫn có hơn 200 triệu lượt đăng ký trả phí, mang lại cho hãng khoản tài chính lớn.
Nữ diễn viên Hoyeon trong phim Squid Game do Netflix sản xuất và phát hành |
Netflix đã thực hiện hai động thái gần đây cho thấy sự sẵn sàng chi tiêu lớn. Vào ngày 21.5, hãng đã bỏ ra 50 triệu USD đầu tư cho gói phim truyện Pain Hustlers của Emily Blunt và David Yates. Tuần trước, Netflix đã tổ chức cuộc thi thực tế hấp dẫn liên quan đến phim Squid Game với tổng trị giá giải thưởng lên đến 4,56 triệu USD.
Tuy nhiên Netflix đã bắt đầu việc thắt chặt chi tiêu, với đợt sa thải nhân viên thứ hai dự kiến trong tuần này. Ngay cả trước khi Netflix không còn là con cưng của Phố Wall, công ty vẫn đang tiết kiệm. Trong các cuộc họp chào hàng, các giám đốc điều hành nói rằng họ đang tìm cách giới hạn các chương trình ở ba mùa mà thôi vì cho rằng người xem cảm thấy nhàm chán, bỏ dở sau nhiều tập phim dài lê thê.