Theo TASS, thông tin trên được một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của Nga tiết lộ với hãng tin này.
"Việc đặt thêm các tàu thuộc Dự án 20386 hiện không có trong kế hoạch. Chương trình đóng tàu này sẽ bị khép lại. Nhà máy đóng tàu Severnaya Verf và Amur sẽ tiếp tục sản xuất hàng loạt các tàu thuộc Dự án 20380 và Dự án 20385", nguồn tin cho hay.
Như vậy, con tàu dẫn đầu của dự án là tàu hộ tống Derzky sẽ vẫn là con tàu duy nhất trong lớp tàu này.
Nguồn tin cho biết thêm, dự kiến, tàu Derzky sẽ được sửa đổi và sẽ gia nhập Hải quân Nga trong một phiên bản hoàn toàn mới, cân đối hơn.
Theo nguồn tin, yếu tố mới lạ cao và chi phí sản xuất ước tính của tàu Derzky không cho phép sản xuất hàng loạt mẫu tàu này.
Trước đó, Giám đốc nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu nhà nước Nga Krylov Valery bên lề Triển lãm quốc phòng và hàng hải quốc tế (IMDS-2023) tại Kronstadt nói rằng các khuyến nghị của trung tâm liên quan đến tàu hộ tống của các Dự án 20380, 20385 và 20386 đã được chấp thuận.
Nói về tàu Derzky, ông Polovinkin khẳng định, giới chức Nga đã quyết định sẽ thiết kế lại con tàu này. Tuy nhiên, ông này nói rằng dự án đóng tàu 20386 sẽ không dừng lại.
Tàu Derzky bắt đầu được đóng vào cuối năm 2016 tại Nhà máy đóng tàu phía Bắc. Trong quá trình đóng tàu hộ tống đa năng thuộc Dự án 20380/20386, công nghệ tàng hình đã được sử dụng.
Các giải pháp mới nhất để giảm trường vật lý của mẫu tàu hộ tống này cũng đã được triển khai cùng nhiều công nghệ mới.