Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Bảo mật Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 15 của Visa được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất (tính đến thời điểm này) nhận được giải thưởng này.
Tại Lễ trao thưởng, Vietcombank được nhận giải thưởng “Champion Security Award” nhờ có tỉ lệ gian lận về thẻ thấp nhất so với các ngân hàng khác tại Việt Nam cũng như trong khu vực Đông Nam Á. Vietcombank cũng được đánh giá là đơn vị đầu ngành với những sáng kiến đổi mới, thể hiện sự tập trung chiến lược vào an ninh dữ liệu và chuẩn chi thanh toán.
Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: "Đối với Visa, chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến những cải tiến tích cực của các ngân hàng về bảo mật trong thanh toán nhằm thúc đẩy và khuyến khích hoạt động thanh toán điện tử của người tiêu dùng. Xin chúc mừng Vietcombank bởi những nỗ lực vượt trội trong lĩnh vực này. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Vietcombank và các tổ chức tài chính khác, để giúp người tiêu dùng tiếp cận với những công nghệ an toàn, hiệu quả và tân tiến nhất."
Bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank cho biết: “Bên cạnh các tiêu chí như tiện lợi, dễ sử dụng, Vietcombank luôn đề cao và đầu tư mạnh mẽ cho việc bảo đảm an toàn, bảo mật cho mọi giao dịch thẻ của khách hàng. Với giải thưởng rất có ý nghĩa này, chúng tôi sẽ có thêm động lực để cống hiến nhiều hơn nữa cho sự lớn mạnh của nền công nghiệp thẻ của thị trường Việt Nam nói riêng, cho mục tiêu xã hội hóa phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong dân cư, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về kinh doanh thẻ và các sản phẩm thanh toán điện tử của Vietcombank trên thị trường”.
Đại diện Vietcombank khẳng định, giải thưởng “Champion Security Award” của Tổ chức thẻ quốc tế Visa là sự ghi nhận quan trọng đối với Vietcombank trong hành trình không ngừng hoàn thiện và nỗ lực để thiết kế, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại nhằm gia tăng trải nghiệm, giá trị cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong xu thế phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số hiện nay.