Ngành Điện muốn khách hàng lớn đổi giờ sản xuất để bớt áp lực

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã lên kế hoạch chuẩn bị cung ứng điện an toàn, sẵn sàng bước vào cao điểm nắng nóng của miền Bắc trong năm nay. 
Samsung là khách hàng lớn của EVNNPC
Samsung là khách hàng lớn của EVNNPC

Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quý II của Tổng công ty là tập trung làm việc với khách hàng lớn để vận động khách hàng thực hiện việc dịch chuyển giờ sản xuất, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, đặc biệt là các tháng thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài có thể thiếu công suất đỉnh.

Bên cạnh đó là kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hoá đơn, xử lý kịp thời các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao.

Về công tác vận hành, trong Quý II/2022, thời tiết bắt đầu chuyển mùa và bước sang mùa mưa, thời tiết sẽ có mưa sét ảnh hưởng trên lưới điện 110kV; Các tháng 5,6 cũng là cao điểm nắng nóng, do vậy, các Công ty Điện lực tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện để hạn chế tối đa các sự cố điện chủ quan;

Đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa đội Quản lý vận hành lưới 110kV và Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang lưới điện, đặc biệt các dạng sự cố do xe cơ giới vi phạm hành lang lưới điện và người dân thả diều vướng vào đường dây gây sự cố.

Bên cạnh đó, Tổng công ty và các đơn vị thành viên tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, chung tay chia sẻ cùng ngành điện khi có diễn biến thiên tai.

Tổng công ty thực hiện ứng trực 24/7 nhằm đảm bảo cung ứng điện cho các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày nghỉ lễ như 30/4, 1/5, cấp điện phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Game lần thứ 31.

Báo cáo mới nhất cho thấy, điện thương phẩm tháng 3/2022 của Tổng công ty đạt 6,39 tỷ kWh, tăng 10,62% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 67,17% và tăng 9,2%; quản lý tiêu dùng chiếm 27,27% và tăng 14,51%; Thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2% và tăng 9,47% so với tháng 2/2021. Điện thương phẩm Quý 1 năm 2022 đạt 18,95 tỷ kWh, tăng trưởng 8,38% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 3 năm 2022, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 181 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,99 ngày. Quý I/2022, EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 531 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,9 ngày, giảm 3,1 ngày so với quy định của EVN.

Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt 99,29%. Lũy kế 03 tháng tháng đầu năm 2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 98,7%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,09%, lũy kế 03 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 98,42%.

Về công tác đầu tư xây dựng, tháng 3/2022, Tổng công ty đã khởi công 14 dự án theo kế hoạch (bằng 155,5% so với cùng kỳ). Lũy kế từ đầu năm tới nay, Tổng công ty khởi công được 17 dự án.

Đọc thêm