Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là dự án thành phần của Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, được đầu tư 100% vốn ngân sách nhà nước. Đại diện chủ đầu tư của dự án là Ban quản lý dự án 7 (PMU 7), thuộc Bộ GTVT.
Theo Bộ GTVT, ngày mai 27/2, PMU 7 sẽ phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị thi công tổ chức Lễ triển khai thi công Gói thầu xây lắp 01 (XL.01) - Thi công đường dẫn phía Tiền Giang và đường dẫn hai đầu cầu. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 5.003 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.389,6 tỉ đồng.
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 dài 6.6km, nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ theo quy hoạch. Dự án góp phần giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận trên quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao.
Như vậy, tính đến ngày 27/2/2020, cả 3 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước đều đã khởi công xây dựng.
Theo tìm hiểu của Pháp luật Việt Nam, Công ty CP Phương Đạt, có trụ sở ở Cầu Giấy, Hà Nội là đơn vị trúng gói thầu XL.01. Gói thầu này có tổng giá trị hơn 590 tỷ đồng. Được biết, trước đó chỉ có 3 nhà thầu đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ dự thầu. Sau khi Phương Đạt trúng thầu, hai nhà thầu bị loại còn lại không được bên mời thầu công bố trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Giới nhà thầu và dư luận đang quan tâm đến công ty Phương Đạt khi đơn vị này đang thi công nhiều công trình giao thông lớn khác.
Hiện, PMU 7 đang phát hành hồ sơ mời thầu gói thầu XL.02 (có giá hơn 470 tỷ đồng; dự kiến đóng thầu vào ngày 4/3/2020) thuộc Dự án thành phần Đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.