Không thể phủ nhận, “mồi câu” mà công ty giải trí đưa ra cho những nghệ sĩ trẻ là quá lớn: Có thể từ vô danh thành nổi tiếng, có thể từ ít nổi tiếng thành nổi đình nổi đám, thành hiện tượng trong làng nghệ thuật với cát - xê cao ngất ngưởng và sự săn đón từ các bên, có thể sẽ có một cuộc đổi đời đầy huy hoàng.
Hào quang sân khấu và giấc mơ nổi tiếng là khát khao của không ít người trẻ. Trước “miếng mồi” quá lớn ấy, nhiều người trẻ đã không giữ nổi mình. Họ đặt bút kí vào những hợp đồng mà mình chưa thực sự đọc và hiểu hết, cũng như không lường trước được hậu quả là như thế nào.
Nhiều người chấp nhận đánh đổi danh dự, thân xác để làm theo những đòi hỏi, yêu cầu hay chỉ bảo của quản lý: Cởi hết cỡ, phát ngôn thiếu văn hóa gây sốc, hoặc chấp nhận đổi tình lấy vai diễn, lấy hợp đồng hay cơ hội đứng trên sân khấu. Để rồi, nhiều nghệ sĩ trẻ, ban đầu bước chân vào làng nghệ thuật với mong muốn trở thành nghệ sĩ, nhưng rốt cục họ bị biến thành một con rối cho người khác giật dây, một sản phẩm lỗi của công nghệ giải trí.
Một nữ ca sĩ giấu tên, hiện nay đã ra khỏi làng giải trí chia sẻ, cô có 2 năm gắn bó với một công ty giải trí nọ và đó là hai năm cay đắng trong cuộc đời. Vì nghe thuyết phục mình sẽ được công ty đầu tư trở thành ca sĩ nổi tiếng, thần tượng giới trẻ, cô đã đặt bút kí vào hợp đồng để rồi sau đó phải hối hận.
Cô phải chụp những bộ ảnh khoe thân, phải “muối mặt” tạo những scandal ngớ ngẩn trước khi ra mắt MV. Công ty nhận bất cứ show diễn gì, từ đám cưới đến hội chợ, event ra mắt… và trả cho cô thù lao rẻ mạt. Nữ ca sĩ kết thúc 2 năm làm việc không có gì trong tay, từ sự nổi tiếng lẫn tiền bạc, chỉ nhận được bài học cay đắng và rời bỏ nghề.
Có thể thấy, các nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, những hiện tượng mạng là “con mồi” béo bở cho các công ty xấu. Nếu không đủ bản lĩnh và biết nói không với “bả danh vọng”, nghệ sĩ trẻ rất có thể “thân tàn ma dại”, chẳng những không đạt được ước mơ mà còn có thể đánh mất phẩm giá của mình./.