Người ảo Vi An gây sốt khi chụp ảnh cùng Anh Tú, Diệu Nhi

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Người ảo Vi An chính là tín hiệu đáng mừng, chứng minh thế mạnh về nhân sự và công nghệ của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Vi An - người ảo, ảnh hưởng ảo với chất lượng siêu thực lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. (ảnh BTC)
Vi An - người ảo, ảnh hưởng ảo với chất lượng siêu thực lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. (ảnh BTC)

Vi An - Virtual influencer (người ảnh hưởng ảo) với chất lượng siêu thực lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Vi An sở hữu vẻ ngoài dễ mến, khuôn mặt hơi bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, thần thái sống động, chất lượng hình ảnh chân thật.

Nhiều người bất ngờ khi Vi An đã hoạt động trên Instagram từ năm 2022 nhưng không ai phát hiện ra đây là người ảo. Thậm chí, Vi An từng gây sốt với bộ hình collab cùng Anh Tú - Diệu Nhi và clip trò chuyện cùng Tun Phạm với chất lượng chân thực rất cao.

Vi An cuốn hút thực chất là người ảo. (ảnh BTC)

Vi An cuốn hút thực chất là người ảo. (ảnh BTC)

Theo Adweek, ước tính có gần 200 người ảo đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Tờ Candid Platform cho biết năm 2022, thị trường này đã đạt đến quy mô là 4,6 tỷ đô la và sẽ tăng 26% vào năm 2025.

Với lợi thế lớn từ việc nói không với scandal, có thể tương tác ngày đêm không giới hạn, đến khả năng biến hoá ngoại hình đa dạng, các thương hiệu lớn trên thế giới đã lựa chọn sản phẩm số hoá này làm đại sứ thương hiệu như Ikea, Samsung, Porsche v.v.

Ca sĩ, diễn viên Anh Tú chụp cùng người ảo Vi An. (ảnh BTC)

Ca sĩ, diễn viên Anh Tú chụp cùng người ảo Vi An. (ảnh BTC)

Hiện nay, trên thị trường, độ chân thực của người ảo được chia thành 3 mức độ: Hoạt hình- người ảo với đồ hoạ thiên nhiều về tạo hình 3D. Bán thực - người ảo có tỷ lệ cơ thể khớp với người thực, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận ra sự “ảo" thông qua làn da, mái tóc, đôi mắt.

Và siêu thực - người ảo có tạo hình y hệt người thật, khó có thể nhận ra họ là người ảo nếu không phân tích tỉ mỉ từng chi tiết. Nhiều virtual human nổi tiếng trên thế giới như Lil Miquela của Mỹ, AiLynn của Thái Lan hay Naevis (một thành viên ảo của nhóm nhạc Aespa) của Hàn Quốc vẫn chỉ dừng ở cấp độ bán thực với nhiều điểm “ảo” dễ nhận ra.

Người ảo Vi An chụp cùng diễn viên Diệu Nhi. (ảnh BTC)

Người ảo Vi An chụp cùng diễn viên Diệu Nhi. (ảnh BTC)

Năng lực công nghệ của Việt Nam lần nữa được khẳng định trong lĩnh vực metahuman với sự xuất hiện của Vi An - người ảo với tạo hình siêu thực từ làn da, mái tóc, ánh mắt, rất khó để nhận ra những hình ảnh của cô là một sản phẩm số. Trước đây đội ngũ kĩ thuật của Việt Nam cũng được biết đến trên thế giới với thế mạnh làm hậu kì và kĩ xảo cho các phim bom tấn như Công viên kỉ Jura, Biệt đội anh hùng Avengers, Robot đại chiến Transformers, Aquaman…

Vi An được biết đến là một người mẫu ảo và một nhà sáng tạo nội dung với kênh Instagram với cộng đồng hơn 38K followers chỉ trong thời gian ngắn. Tên gọi Vi An được lấy từ những chữ cái đầu trong từ Việt Nam, với niềm tự hào là "Đại sứ ảo" do đội ngũ Việt Nam tạo dựng và phát triển.

Đọc thêm