Trong khi các ngành nghề khác ở Columbia đang rơi vào khủng hoảng trong suốt 5 tuần kể từ khi lệnh phong tỏa bắt đầu. Tuy nhiên, chỉ riêng ngành công nghiệp trực tuyến bán đồ chơi tình dục lại đang bùng nổ về doanh số. “Doanh số bắt đầu tăng lên vào ngày thứ 4 khi lệnh phong tỏa bắt đầu. Tôi nhận thấy rõ mức doanh thu tăng lên tới 50%. Khi mọi người có thời gian ở nhà nhiều hơn. Họ và người yêu, vợ chồng, thậm chí là cả những người sống một mình cần tìm niềm vui trong cuộc sống hàng ngày”, ông Monje cho biết.
Theo Reuters, khi khảo sát 6 cửa hàng bán đồ chơi tình dục online ở Colombia, tất cả đều nói rằng doanh thu của họ tăng mạnh, kể từ khi lệnh phong tỏa bắt đầu từ ngày 24/3. Người dân được yêu cầu ở nhà, trừ trường hợp đến cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và ngân hàng. “Đồ chơi tình dục có thể sẽ giúp mọi người giải tỏa chán nản trong thời gian dài bị cách ly ở nhà”, nhà tâm lý học, Tiến sĩ Carolina Guzman cho biết.
Không chỉ Colombia, các cửa hàng tình dục ở những quốc gia khác cũng trải qua hiện tượng tương tự. Doanh số bán đồ chơi tình dục ở Đan Mạch đã tăng gấp hơn 2 lần giữa đại dịch, trong khi cửa hàng Ann Summers ở Anh tiết lộ rằng doanh số bán đồ chơi tình dục tăng 27% trong tuần cuối tháng 3/2020.
Tại cửa hàng bán đồ chơi tình dục Bali ở Medellin, doanh số tăng 140%. Katty Gonzalez, giám đốc tiếp thị của cửa hàng cho biết, các sản phẩm có ứng dụng điện thoại di động cho phép các đối tác tách biệt điều khiển đồ chơi cho nhau là đặc biệt phổ biến. "Trước đây, mọi người không có thời gian vì có quá nhiều việc xảy ra trong cuộc sống hàng ngày và tôi nghĩ rằng vì những gì đang xảy ra vào lúc này, nó cho họ cơ hội khám phá những điều khác nhau", cô nói