Từ 8h, đèo Prenn hướng từ TP Đà Lạt về huyện Đức Trọng đã đóng. |
Nhiều người còn bỡ ngỡ trước việc đóng đèo Prenn. |
CSGT cùng lực lượng chức năng sớm có mặt phân luồng, điều tiết giao thông và thông báo cho người dân việc đóng đèo. |
Lực lượng công an hướng dẫn người dân di chuyển theo lộ trình. |
Trong buổi sáng 6/2, khá nhiều người chưa cập nhật thông tin đèo Prenn đóng để nâng cấp. |
Một người dân cho biết: “Tôi từ huyện Đức Trọng lên Đà Lạt chơi 3 ngày nhưng khi về lại được thông báo đèo Prenn đóng, giờ tôi phải tìm đường ra đèo Mimosa. Tuy hơi bất tiện nhưng đây là quy định nên tôi sẵn sàng chấp hành”. |
Sau khi đèo Prenn đóng, người dân lưu thông qua đường đèo Mimosa. |
Sau khi đóng đèo Prenn, các phương tiện lên TP Đà Lạt và ngược lại sẽ được chia thành 2 tuyến:
Tuyến số 1 từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn lên đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) và ngược lại đối với tất cả các phương tiện.
Tuyến số 2, từ đường cao tốc Liên Khương có thể rẽ phải qua hầm chui vào đường nối cao tốc với Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường Hoa Đỗ Quyên) - đường Hoa Phượng Tím - đường qua Trung tâm đón tiếp Khu Du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm - đường Trúc Lâm Yên Tử - Triệu Việt Vương (đường này cấm xe tải).
Đèo Prenn được nâng cấp, mở rộng có điểm đầu tại Km221+680 (vị trí kết nối với đường cao tốc Liên Khương – Prenn) và điểm cuối tại Km230+200 (vị trí nút giao vào bến xe liên tỉnh - khu vực giao cắt giữa đường Đống Đa với đường 3 Tháng 4).
Sau khi mở rộng, tổng chiều dài toàn tuyến đèo là 7,36km, quy mô 4 làn xe ô tô theo tiêu chuẩn đường cấp 3 miền núi; nền đường được mở rộng từ 8m lên 15m, nắn đường các taluy dương và taluy âm, các đoạn cua sẽ được khắc phục nhưng vẫn đảm bảo giữ được độ dốc, kế thừa của tuyến cũ.
Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 550 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian triển khai dự án kéo dài khoảng 1 năm. Dự án mở rộng đèo Prenn dự kiến khởi công ngày 10/2.