Người tiêu dùng bình chọn Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình & trẻ em

 

Theo người tiêu dùng, hiện trên thị trường có quá nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để lựa chọn nhưng họ không biết đâu là sản phẩm có chất lượng cao nên họ vẫn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ theo cảm tính, nhưng nỗi lo hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của gia đình vẫn luôn thường trực.

Tính đến thời điểm này, chương trình bình chọn “Top 100 – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em  năm 2013” do Báo LĐ&XH phối hợp với Tạp chí GĐ&TE và Cty cổ phần phát triển Báo Sáng tổ chức đã nhận được sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực, với sản phẩm, dịch vụ đa dạng và uy tín như: Bảo hiểm Manulife, Trung tâm Anh ngữ quốc tế Apollo, Dầu thực vật Otran, Tường An; sữa tắm Johnson, dầu gấc Vinanga… Và đặc biệt đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều gia đình, những người trực tiếp tiêu dùng sản phẩm.

Theo người tiêu dùng, hiện trên thị trường có quá nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để lựa chọn nhưng họ không biết đâu là sản phẩm có chất lượng cao nên họ vẫn lựa chọn sản phẩm, dịch vụ theo cảm tính, nhưng nỗi lo hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của gia đình vẫn luôn thường trực.

Thấu hiểu lo lắng của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp có uy tín, chất lượng mong được giải “nỗi oan” và lấy lại lòng tin với người tiêu dùng. Chương trình “Top 100 – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em  năm 2013” sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp nói lên tiếng nói của mình, quảng bá rộng rãi cho các sản phẩm, doanh nghiệp và đặc biệt đưa các sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng, trở thành người bạn trong mọi gia đình Việt.

Người tiêu dùng sẽ trực tiếp tham gia bình chọn
Người tiêu dùng sẽ trực tiếp tham gia bình chọn

Top 100 – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em  năm 2013 được chính các gia đình –người tiêu dùng-  trực tiếp đánh giá sản phẩm, dịch vụ với các nhà sản xuất kinh doanh - cách thức tốt nhất để doanh nghiệp lấy lại lòng tin của người tiêu dùng. Qua đó, các gia đình có dịp tìm hiểu thông tin sâu rộng và rõ nét hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà các gia đình đã sử dụng đồng thời tạo cơ hội cho họ tiếp cận với những sản phẩm, dịch vụ mới, thỏa sức chọn lựa những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất và phù hợp nhất đối với gia đình và con em mình, tẩy chay những sản phẩm, dịch vụ hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái.

Theo một đại diện của doanh nghiệp chuyên sản xuất sữa, đích cuối cùng của doanh nghiệp là tạo lòng tin và đưa lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đứng trước một thị trường rộng lớn rất khó để sản phẩm tốt nhất khẳng định được vị thế vì hiện nay rất nhiều nhãn hàng sẵn sàng bỏ khoản tiền lớn ra PR cho sản phẩm của mình và lôi kéo người tiêu dùng.

Đại diện doanh nghiệp trên cho rằng: “Các doanh nghiệp nên tham gia chương trình “Top 100 – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em  năm 2013”, bởi tính công bằng, khách quan và hiệu quả. Chương trình này được tổ chức sẽ làm cho các doanh nghiệp khẳng định được chất lượng, uy tín với người tiêu dùng, bởi chính họ chứ không ai khác là người bình chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được thử sức cạnh tranh thương hiệu một cách công bằng minh bạch”.

Tại một số những trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến hưởng ứng, ủng hộ chương trình từ người tiêu dùng. Chị Nguyễn Kim Thoa, ở quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Tôi sẽ là những người bình chọn cho Chương trình đầu tiên vì mong muốn tìm được những sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và người thân”.

Còn theo chị Hoàng Thị Lan Anh ở quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) “Nỗi băn khoăn lớn nhất, khó nhất vẫn là chọn những sản phẩm dành cho trẻ em. “Trẻ em là những đối tượng dễ nhạy cảm nhất vì vậy người làm cha, làm mẹ nào cũng muốn chọn sản phẩm tốt nhất cho con mình. “Top 100 sản phẩm, dịch vụ”  được bình chọn trong chương trình lần này sẽ giúp chúng tôi không mất quá nhiều thời gian chọn sản phẩm vì đã có chứng nhận của ban tổ chức chương trình cùng với sự bình chọn của người tiêu dùng trong cả nước”.

Ông Văn Đình Thiện, Trưởng Ban Thư ký Chương trình cho biết, để chương trình diễn ra minh bạch và nắm bắt tâm lí, thị hiếu người tiêu dùng, BTC Chương trình đã có cuộc khảo sát người tiêu dùng tại một số trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như: siêu thị BigC, Fivimart, Vincom, Metro…

Cũng theo ông Thiện, BTC chương trình đã và đang hết sức nỗ lực giúp đỡ các doanh nghiệp giải đáp nhưng thắc mắc và làm hồ sơ đăng ký kịp thời hạn cuối cùng là 15/5/2013. Từ ngày 16/5 đến 16/6/2013, Ban tổ chức chính thức tiến hành bình chọn. Hội đồng thẩm định tiến hành thẩm tra, tham khảo ý kiến các cơ quan chức năng và quyết định danh sách các sản phẩm, dịch vụ nằm trong Top 100. Đặc biệt các doanh nghiệp có sản phẩm đoạt giải sẽ được vinh danh trong buổi lễ trao giải tại Nhà hát lớn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2013. Buổi lễ được truyền hình trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình bình chọn được thực hiện công khai thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Lấy ý kiến độc giả Báo LĐ&XH, Tạp chí GĐ&TE trên toàn quốc; Khách hàng trực tiếp bình chọn qua Website chính thức của Ban tổ chức http://top100vn.vn.

Minh Vũ

Đọc thêm