“Nhà bà Nữ” là bộ phim tâm lý, tình cảm có chủ đề về gia đình do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm biên kịch. Phim xoay quanh mối quan hệ giữa mẹ với các con gái, con rể. Nhân vật chính bà Nữ (Lê Giang) là bà mẹ khó tính, nghiêm khắc, bị nặng gánh “cơm áo gạo tiền”. Vì từng bị phụ bạc nên bà cay nghiệt, cấm cản con gái út - Nhi (Uyển Ân) quen bạn trai. Trong phim, mâu thuẫn của cặp mẹ con được đẩy lên tới đỉnh điểm.
Sau gần 4 ngày ra rạp, tác phẩm mới của Trấn Thành liên tiếp ghi nhận những kỷ lục, dù bị dán nhãn 16+ (hạn chế khán giả dưới 16 tuổi). Theo Box Office Việt Nam - đơn vị khảo sát phòng vé độc lập, tính đến chiều ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết), “Nhà bà Nữ” đã đạt doanh thu 100 tỷ đồng.
Trước đó, trong ngày đầu tiên chính thức công chiếu (22/1, tức mùng 1 Tết), phim vượt số vé bán ra của “Bố già” để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử rạp Việt. Cụ thể, “Nhà bà Nữ” thu về hơn 23 tỷ đồng với 220.000 vé bán ra. Trung bình, cứ khoảng 32-35 phút, bộ phim thu về 1 tỷ đồng. Sau đó, phim liên tục phá vỡ các kỷ lục, như sau 2 ngày chiếu, thu về 50 tỷ đồng và cán mốc 80 tỷ đồng sau ngày ra rạp thứ 3.
Với thành tích này, “Nhà bà Nữ” được dự đoán sẽ tiếp tục thắng thế trên phòng vé với suất chiếu áp đảo và không có đối thủ ngang sức. Điều này phần nào cho thấy sự thay đổi của khán giả dành cho phim Việt sau năm 2022 có nhiều tác phẩm doanh thu bết bát và chỉ duy nhất phim “Em và Trịnh” đạt 100 tỷ.
Trước đó, chia sẻ về tình trạng thua lỗ của số đông phim Việt, Trấn Thành thẳng thắn: “Nói thật trong năm qua có quá nhiều bộ phim kém chất lượng xuất hiện ở rạp. Điều này gây ảnh hưởng lớn, khiến khán giả phần nào mất niềm tin vào phim Việt. Tôi không muốn phim Việt chỉ dừng lại ở việc người Việt đón nhận nó.
Dĩ nhiên, phim Việt làm ra thì người Việt vẫn đón nhận chứ. Nhưng khi họ không đón nhận thì nghĩa là chúng ta đã làm sai chỗ nào đó. Các nhà làm phim hãy làm thật nhiều, thật tốt đi, đến lúc đó thì khán giả mới không quay lưng.
Tại sao người ta lại quay lưng với mình? Làm cái gì cũng có tâm một chút. Tôi nói điều này có thể nhiều nhà làm phim sẽ giận, tuy nhiên làm phim hãy có tâm thêm chút nữa. Mình không thể đến rạp xem bộ phim mà thoại còn lệch với khẩu hình miệng nữa. Đã vậy, quay phim còn xấu, màu phim xấu, lời thoại không thực tế” - anh nói thêm.