Đó là trân giáp đấu diễn ra giữa anh chàng làm nghề cho thuê loa hát đường phố Mai Quốc Hiển (Nha Trang) và chàng ca sĩ của đoàn ca múa nhạc dân tộc Phan Trung Hiếu (Hậu Giang) với ca khúc "Thương hận" (sáng tác: Tú Nhi - Hồ Đình Phương). Thế mạnh của Mai Quốc Hiển là anh sở hữu giọng hát khỏe mạnh và cách thể hiện cá tính nhưng điểm trừ là anh hát chênh phô do chưa được học thanh nhạc.
Trong khi đó, với kinh nghiệm ca hát lâu năm, Phan Trung Hiếu hoàn thành phần thi khá tròn trịa. Song, phần giáp đấu của 2 khiến giám khảo Hàn Châu và Đông Đào bất đồng quan điểm. Giám khảo Hàn Châu góp ý Quốc Hiển phát âm chữ “có” lúc mở đầu chưa được tròn chữ, hát chưa mềm vì thiếu chất ngân nga dù anh có chất giọng. Ông khen thí sinh Trung Hiếu có giọng rất tốt, phát âm và nhả chữ tốt hơn Quốc Hiển.
Giám khảo Giao Linh cũng đồng quan điểm với nhạc sĩ Hàn Châu. Bà khen Quốc Hiển có giọng ca rất mạnh và là một giọng ca hiếm quý nhưng cần lưu ý nhiều nốt anh hát chưa đúng. Còn với Trung Hiếu, nữ giám khảo không tìm ra được khuyết điểm để chê. Mặc dù 2 tiền bối dành nhiều lời khen cho Trung Hiếu nhưng giám khảo Đông Đào lại có suy nghĩ ngược lại. Chị thích cách hát của Quốc Hiển hơn vì chị cần chất thật, chất đời. “Với bài hát này, các em có quyền đặc tả tình cảm của mình, sự uất hận, buồn bã, cá tính của mình, không cần phải mượt mà gì trong này”.
Khi vị nhạc sĩ định phát biểu thì nữ giám khảo ngăn lại để tiếp tục bày tỏ ý kiến của mình. Chị cho rằng, với tuổi của nhạc sĩ Hàn Châu, ông thể hiện nỗi buồn theo kiểu khác, còn với tuổi của Quốc Hiển và Trung Hiếu thì lại buồn theo một kiểu khác nữa. Với chị, thí sinh Trung Hiếu rất an toàn trong lúc hát, không tạo được cái riêng cho mình. “Nếu hát như em thì nhiều người hát được lắm. Cách hát như Quốc Hiển thì tìm hơi khó”.
Nữ giám khảo vẫn giữ lập trường thích cách hát của Quốc Hiển hơn và cho rằng có thể trong lúc thi vì phân tâm và run nên Quốc Hiển hát chinh vài nốt so với giai điệu. Nữ danh ca Giao Linh hóm hỉnh “chỉnh” câu nói của ca sĩ Đông Đào. Bà cho rằng lý do cách hát như Quốc Hiển khó hát vì hát chinh, hát phô khó lắm.
Nhạc sĩ Hàn Châu tiếp tục đưa ra quan điểm của mình: “Với nghệ thuật là vô biên, mỗi người thích 1 kiểu.Tôi thích kiểu này còn cô Đào thích kiểu kia. Nghệ thuật không có điểm dừng. Trong vấn đề nhận xét, về mặt nghệ thuật, theo tôi thì tôi thích giọng Trung Hiếu”. Ca sĩ Đông Đào giải thích rõ hơn quan điểm của mình với vị nhạc sĩ tiền bối: “Con thích cả 2 giọng hát nhưng về phong cách biểu diễn, cách đặc tả tình cảm, xử lý bài hát thì con thích cách của Quốc Hiển, còn về giai điệu thì Trung Hiếu hát tốt hơn”. Dù cho rằng mình đứng “cửa giữa” trong cuộc tranh luận giữa nhạc sĩ Hàn Châu và ca sĩ Đông Đào nhưng nữ danh ca Giao Linh cũng thể hiện rõ quan điểm của mình nghiêng về phía nhạc sĩ Hàn Châu: “Nếu là ca sĩ thì nên hát bài hát hoàn hảo như Trung Hiếu”.
Dù phần thi gây nhiều tranh cãi nhưng cả Quốc Hiển và Trung Hiếu đều được chọn vào vòng Chung kết với cùng số điểm 29.
Cặp thí sinh Diễm Hân (Kiên Giang) và Thiên Hà (Đồng Tháp) với ca khúc "Một chuyến xe hoa" (sáng tác: Minh Kỳ - Dạ Ly Vũ). Với phần thể hiện nổi trội hơn, Thiên Hà nhận được số điểm 28,5 điểm, hơn 1,5 điểm so với Diễm Hân nên cô nhận được chiếc vé vào vòng chung kết.
Cặp thí sinh thứ 3 là nữ ca sĩ tự do Bảo Hân đến từ Ninh Thuận và cô nhân viên phòng giáo dục Quỳnh Mai đến từ Bắc Giang. Cả 2 cùng thể hiện ca khúc "Sầu lẻ bóng" (sáng tác: Anh Bằng) với nhiều cảm xúc. Mặc dù được các giám khảo nhận xét là có giọng hát gần như tương đồng với nhau nhưng phần thắng đã nghiêng về nữ ca sĩ 18 tuổi đến từ Ninh Thuận với số điểm 28,5, trong khi Quỳnh Mai chỉ nhận được 27,5 điểm.
Cặp thí sinh gây nhiều chú ý trong đêm bán kết 2 là Nguyễn Lê Trương Đông (TP.HCM) và Nguyên Trung (Tiền Giang). Cả 2 cùng đến với Solo cùng Bolero vì người cha quá cố của mình. Trong phần giáp đấu, anh và Trương Đông cùng thể hiện ca khúc "Yêu người như thế đó" (Trần Thiện Thanh, Phạm Lê Phan). Với kết quả cùng được số điểm 29, cả Trương Đông và Nguyên Trung đều bước vào chung kết.
Cặp giáp đấu thứ tư diễn ra giữa ca sĩ của dòng nhạc dân ca Bích Ngọc đến từ Hậu Giang và Đam San đến từ Quảng Bình. Cả 2 cùng thể hiện ca khúc "Ai buồn hơn ai" (sáng tác: Hoàng Thi Thơ). Với lời khen của 3 giám khảo, Đam San đã giành được chiếc vé vào chung kết với số điểm 29,5 điểm, cũng là số điểm cao nhất của đêm bán kết thứ 2. Bích Ngọc đành phải chia tay chương trình với số điểm 27,5 điểm.
Cặp thí sinh cuối cùng cũng là 2 thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, đó là Thu Tuyết đến từ trường THCS Thuận Nam (Bình Thuận) và thí sinh 16 tuổi Tuyết Nhung - con gái nuôi của nữ ca sĩ Phi Nhung. Cả 2 thể hiện ca khúc "Lối về xóm nhỏ" (sáng tác: Trịnh Hưng). Với phần thể hiện chưa chinh phục được ban giám khảo, cả 2 thí sinh đều không được chọn với số điểm 28 cho Tuyết Nhung và 27 cho Thu Tuyết. Tuy nhiên, theo thể lệ của chương trình, BTC sẽ dành cơ hội cho thí sinh tiềm năng có số điểm cao nhất trong các thí sinh bị loại để đi tiếp vào vòng trong. Và đó chính là Tuyết Nhung. Thí sinh 16 tuổi đã vượt qua 2 giọng ca đẹp là Quỳnh Mai và Bích Ngọc với số điểm sát nút 27,5 để giành vé vào vòng chung kết.
Đêm bán kết thứ 2 đã khép lại vòng Giáp đấu của Solo cùng Bolero 2017 với 16 gương mặt được đi tiếp vào vòng Chung kết là: Thiên Hà, Bảo Hân, Trung Hiếu, Quốc Hiển, Trương Đông, Nguyên Trung, Đam San, Tuyết Nhung, Quỳnh Trang, Khánh Huyền, Hoài Long, Ngọc Trọng, Minh Nguyệt, Thiên Bảo, Mạnh Nguyên và Kim Huệ. Đêm Chung kết 1 của chương trình có chủ đề “Đêm dài thương nhớ” sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ 2 ngày 4/12 trên kênh THVL1.